Tặng giấy khen 4 học sinh không tham của rơi

Ngày 9-12, Trường Tiểu học Thạch Bình (xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức tuyên dương, trao tặng giấy khen cho em Đặng Khánh Ly (học sinh lớp 3A); Nguyễn Quang Huy và Đặng Quốc Thiên (học sinh lớp 2A) về hành động nhặt được của rơi tìm người trả lại.
Lãnh đạo trường Tiều học Thạch Bình tặng giấy khen cho các em Đặng Khánh Ly, Nguyễn Quang Huy và Đặng Quốc Thiên
Lãnh đạo trường Tiều học Thạch Bình tặng giấy khen cho các em Đặng Khánh Ly, Nguyễn Quang Huy và Đặng Quốc Thiên

Ngày 27-11, Khánh Ly về quê ngoại ở xóm 3 (xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) chơi và nhặt được một chiếc ví đánh rơi trên đường xóm, bên trong có 11 triệu đồng và 1 sợi dây chuyền vàng. Sau đó, Khánh Ly cùng với người thân xác định được chủ nhân số tài sản trên là bà Nguyễn Thị Chới (trú tại xã Tượng Sơn) và tiến hành trao trả lại.

Còn vào chiều 3-12, trên đường đi học về, Đặng Quốc Thiên và Nguyễn Quang Huy đã nhặt được 6 triệu đồng cùng một số giấy tờ bị đánh rơi trên đường, 2 em cùng người thân tìm được người đánh rơi trú cùng xã và đem trả lại.

Cùng ngày, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã trao tặng giấy khen cho em Nguyễn Hoàng Minh, học sinh lớp 5A Trường Tiểu học Liên Lộc (xã Liên Lộc, huyện Hậu Lộc) cũng vì hành động trả lại của rơi.

Trước đó, trưa 30-11, em Nguyễn Hoàng Minh nhặt được một chiếc ví bên trong có 14 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan tùy thân. Minh đã nhờ trưởng thôn thông báo lên loa truyền thanh và tìm được người đánh rơi để trả lại.

Tin cùng chuyên mục