Tặng “gạo ngon Việt Nam” cho 10.000 người tiêu dùng tại Úc

Từ ngày 18-8, hơn 10.000 người tiêu dùng Úc sẽ được mời dùng thử gạo Việt Nam qua chương trình xúc tiến xuất khẩu gạo Việt Nam sang nước này.
Gạo đặc sản ST25 trở thành niềm tự hào của lúa gạo Việt Nam. Ảnh theo Vũ Hà/Vietnam+

Chiều 17-8, văn phòng Bộ Công thương thông tin cho báo chí, để tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam ra các nước, Thương vụ Việt Nam tại Úc sẽ tổ chức chuỗi sự kiện xúc tiến thương hiệu và kết nối giao thương cho gạo Việt Nam từ ngày 18-8 đến 27-9.

Theo đó, 10.000 túi gạo “Ban Mai Cung Đình” - nhãn hiệu được người tiêu dùng tại bang Tây Úc đánh giá rất cao về chất lượng, sẽ được nhà phân phối M-Import và hệ thống siêu thị có tên tuổi của Úc là MCQ đảm nhiệm tặng 10.000 khách hàng, mỗi khách hàng 1kg để dùng thử.

Vì vậy, 10.000 người tiêu dùng tại Úc sẽ có dịp thưởng thức gạo ngon Việt Nam thông qua chương trình xúc tiến thương hiệu gạo Việt có tên “Viet Nam, Land of World’s Best Rice” (Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới). 

Cũng trong chuỗi sự kiện này, tại TP Melbourne của Úc, sẽ có hàng trăm suất quà là gạo ST25, gạo thơm Jasmine Vilaconic cũng được Công ty AusViet mời tặng, khuyến mại cho người tiêu dùng tại Úc. Còn tại Sydney, sẽ có sự kiện: “Mời bạn dùng cơm Việt” bằng các loại gạo Việt đang có tại thị trường Úc. 

Theo Bộ Công thương, 7 tháng năm 2021, trong bối cảnh Úc giảm mạnh nhu cầu nhập gạo từ thế giới (giảm 32%) thì gạo Việt Nam xuất khẩu sang Úc lại tăng trưởng ấn tượng lên đến 37,03%  về kim  ngạch so với cùng kỳ. Lý do là gạo Việt Nam có chất lượng ngày càng cao và do nỗ lực xây dựng thương hiệu đến người tiêu dùng cuối tại Úc.


Tin cùng chuyên mục