Tăng gắn kết, thêm trải nghiệm với ngày hội AEON Ekiden 2022 tại TPHCM

Hơn 600 người đã cùng trải nghiệm AEON Ekiden 2022 tại AEON Tân Phú (TPHCM) vào ngày 2-10 vừa qua, chính thức khép lại chặng cuối nhiều cảm xúc của chuỗi sự kiện. Là sự kiện thể thao - văn hóa độc đáo mang đậm tinh thần Nhật Bản, AEON Ekiden 2022 như lời tri ân ý nghĩa từ AEON Việt Nam gửi đến hàng triệu khách hàng và cộng đồng đã đồng hành cùng thương hiệu trong suốt 10 năm có mặt tại Việt Nam.
Không khí hào hứng của giải chạy tiếp sức AEON Ekiden
Không khí hào hứng của giải chạy tiếp sức AEON Ekiden

Thêm gắn kết với đường chạy tiếp sức Ekiden 

Được khởi động tại Hà Nội vào tháng 7, tiếp nối tại Bình Dương vào tháng 8 và kết thúc tại TPHCM vào ngày 2-10, chuỗi sự kiện AEON Ekiden 2022 đã thu hút hàng nghìn người tham gia trải nghiệm. Trong đó, nổi bật nhất là giải chạy “AEON Ekiden – cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui” với hơn 1.500 người tham gia, bao gồm các gia đình, các em nhỏ, khách hàng và cộng đồng xung quanh AEON. 

Ekiden là môn chạy tiếp sức được ưa thích tại Nhật Bản, trong đó các thành viên mỗi đội thay phiên nhau chạy qua các trạm và chuyền tay nhau dải băng Tasuki - biểu trưng của sự bền bỉ và tình đoàn kết - để cùng nhau về đích. Tại giải chạy “AEON Ekiden – cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui”, mỗi đội chạy gồm 05 thành viên sẽ chạy tiếp sức và cùng nhau hoàn thành cự ly 5-6 km quanh các TTMS AEON. 

Đến tham gia giải chạy từ lúc tờ mờ sáng, gia đình anh Tấn Đức (quận 4, TPHCM) háo hức chia sẻ: “Vốn là những người yêu thích văn hóa Nhật Bản nên khi đọc thông tin về Giải chạy AEON Ekiden, gia đình tôi đăng ký ngay. Tuy ở xa nhưng chúng tôi đã thức dậy từ sớm để có mặt tại đây đúng giờ, sẵn sàng tham gia giải chạy”. Với tôi, những khoảnh khắc cả gia đình dành thời gian gắn kết cùng nhau thật sự rất ý nghĩa”.

Tăng gắn kết, thêm trải nghiệm với ngày hội AEON Ekiden 2022 tại TPHCM ảnh 1 Nhiều em nhỏ được bố mẹ động viên hoàn thành cung đường chạy đầu tiên 
Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng giám đốc AEON Việt Nam khẳng định giải chạy AEON Ekiden không chỉ là hoạt động thể thao đơn thuần mà còn đại diện cho tinh thần đồng đội và sự kết nối. Đại diện AEON Việt Nam tiết lộ giải chạy sẽ được tổ chức thường niên để mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho mọi người. “Qua chuỗi sự kiện AEON Ekiden 2022, đặc biệt là giải chạy AEON Ekiden, chúng tôi muốn thúc đẩy lối sống lành mạnh và hạnh phúc, cũng như tinh thần gắn kết trong cộng đồng địa phương nói riêng, và giữa hai đất nước Việt Nam – Nhật Bản nói chung”, ông Furusawa Yasuyuki cho biết.

Thêm trải nghiệm những nét văn hóa Nhật Bản thú vị

Nhiều bạn trẻ hào hứng trải nghiệm các hoạt động quảng bá văn hóa Việt – Nhật và cuộc thi hoá trang AEON Cosplay Expo được tổ chức cùng ngày. Tại khu vực trải nghiệm văn hoá, các trò chơi truyền thống của Nhật Bản như Supa Boru Sukui (gắp bi), giã bánh Mochi, Fukuwarain cùng các trò chơi dân gian quen thuộc của Việt Nam và Nhật Bản như: làm búp bê cầu nắng, nặn tò he… được nhiều gia đình và các em nhỏ lựa chọn. 

Tăng gắn kết, thêm trải nghiệm với ngày hội AEON Ekiden 2022 tại TPHCM ảnh 2 Các bé rất thích trò chơi dân gian như nặn tò he, làm búp bê… 
Ấn tượng với hoạt động AEON Cosplay Expo, sân chơi thú vị cho các tín đồ cosplay yêu thích hóa trang thành những nhân vật nổi tiếng của Nhật. Nhiều gương mặt Coser nổi bật mang đến những màn trình diễn mãn nhãn, chỉn chu, sáng tạo không giới hạn đến từ các tài năng trẻ. “Tôi đã tham gia nhiều lễ hội hóa trang nhưng chưa có cuộc thi nào đậm chất Nhật như thế này. Cuộc thi không chỉ là nơi thỏa đam mê cosplay mà còn cho tôi cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhiều người bạn cùng sở thích”, Thiên Ngân, một thí sinh tham gia AEON Cosplay Expo chia sẻ. 
Tăng gắn kết, thêm trải nghiệm với ngày hội AEON Ekiden 2022 tại TPHCM ảnh 3 Các nhóm Cosplay xuất sắc nhất tại AEON Cosplay Expo 2022
Không chỉ cuộc thi hóa trang, tất cả những hoạt động thú vị trong ngày hội AEON Ekiden đều để lại ấn tượng sâu đậm. “Mong AEON Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, gắn kết tương tự trong tương lai, không chỉ làm giàu trải nghiệm cho thế hệ trẻ về giá trị bền vững của sức mạnh đội nhóm và lối sống cân bằng, mà còn lan tỏa những nét đẹp của văn hóa Việt – Nhật”, Thiên Ngân hy vọng.

“Bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo, song hành với mục tiêu mở rộng kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam và chung tay cùng cộng đồng kiến tạo tương lai thịnh vượng” - đại diện AEON Việt Nam cho biết.  

Tin cùng chuyên mục