Tặng gần 3 triệu ly sữa và đồ uống cho y bác sĩ, người dân khu vực cách ly tăng cường sức khỏe chống dịch Covid-19

Trao tặng nhanh chóng gần 3 triệu ly sữa và các loại đồ uống tốt cho sức khỏe tới y bác sĩ và người cách ly; khẩn cấp tặng máy thở cao tần, thiết bị y tế và khẩu trang… - Trong hơn 1 năm qua kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt đã hành động mạnh mẽ và kịp thời “chia lửa” động viên y bác sĩ - những người trên tuyến đầu chống dịch và người dân - đặc biệt là trẻ em- ở các khu cách ly.

Đợt dịch tái bùng phát từ ngày 27-4 được đánh giá là rất nguy hiểm với tổng số ca nhiễm đã gần bằng đợt dịch của cả ba lần trước cộng lại. 

 Cộng hưởng những vất vả từ các đợt dịch trước đây, đội ngũ y bác sĩ, cán bộ y tế tại nhiều đơn vị đến nay rất mệt mỏi vẫn phải cố gắng hết sức để làm nhiệm vụ. Không chỉ điều trị cho bệnh nhân Covid-19, lực lượng cán bộ y tế hiện nay đang phải rải khắp các mặt trận như lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ, khoanh vùng ổ dịch, làm nhiệm vụ tại khu cách ly…

Tiếp tục đồng hành cùng y bác sỹ, các cơ quan chức năng và nhân dân cả nước trong chiến dịch chống Covid-19, chiều 17/5, đại diện 3 đơn vị đã gửi tặng Công đoàn Bộ Y tế 39.000 ly sữa tươi sạch và đồ uống - được phân bổ về một số bệnh viện TƯ và địa phương, đặc biệt là hai bệnh viện ở Hà Nội đang bị phong tỏa gồm Bệnh viện K – Cơ sở Tân Triều, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội).

Tập đoàn TH trao tặng những ly sữa tươi sạch “tiếp sức” các y, bác sĩ chống dịch tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều ngày 19-5
Con số này là một phần trong tổng số gần 500.000 ly sữa và đồ uống mà Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt tặng trực tiếp ngành y tế (đã chuyển tới các bệnh viện Nhi TƯ, Bệnh viện Lao và bệnh phổi; Bệnh viện Việt Đức) và các tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam, Nghệ An, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang… từ ngày 6-5 tới hết tháng 5-2021. 

Cùng với hoạt động tặng sữa cho các bệnh viện và các tỉnh, Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt có kế hoạch phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng gần 500.000 ly sữa tươi để tặng trẻ em trong các khu vực cách ly và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cả nước. Ngay trong ngày 19-5, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ trao tặng 70.500 ly sữa trong số này cho trẻ em trong khu cách ly 3 tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang. Số sữa tươi và đồ uống còn lại sẽ tặng nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 sắp tới. 

Cũng trong ngày 19-5, Tập đoàn TH đã trao tặng 24.000 ly sữa cho TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gửi tới thanh niên tình nguyện đang căng mình chống dịch ở tỉnh Bắc Giang.

Như vậy, chỉ tính trong tháng 5-2021, có hơn 1 triệu ly sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe mang thương hiệu TH được trao tặng tới những khu vực đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Tổng quà tặng trị giá gần 8 tỷ đồng. Hiện tại, dịch Covid-19 đã được ghi nhận ở 28 tỉnh, thành phố, diễn biến rất cam go, chưa biết khi nào hết dịch, những ly sữa tươi và đồ uống gửi tặng sẽ mang tới sự động viên về mặt tinh thần, giúp các cán bộ y bác sĩ, người dân khu vực cách ly tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, phòng chống dịch bệnh. 

Những ly sữa tươi sạch là sự động viên đồng thời giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho lực lượng tuyến đầu và người cách ly phòng chống dịch bệnh
PGS.TS Phạm Thanh Bình – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam (Bộ Y tế) đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm xã hội của Tâp đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt, Chủ tịch Công đoàn gửi lời cảm ơn trân trọng đến lãnh đạo và cán bộ nhân viên 3 đơn vị đã chung tay với ngành y tế trong suốt những đợt dịch vừa qua. 


Để sản phẩm mau chóng, kịp thời đến được các vùng tâm dịch mà vẫn đảm bảo nghiêm cẩn công tác phòng chống dịch, Tập đoàn TH đã nỗ lực và tuân thủ mọi quy định cần thiết. Toàn bộ sản phẩm khi đưa đến các khu phong tỏa, các bệnh viện sẽ được khử khuẩn trước khi được chuyển đến cho các y bác sĩ và người cách ly sử dụng.

Các sản phẩm trước khi đưa vào viện đều được phun khử khuẩn
Tập đoàn TH - với sự tư vấn đầu tư của Ngân hàng Bắc Á, được biết tới là doanh nghiệp sản xuất, chế biến sữa tươi công nghệ cao hàng đầu VN. Là mô hình nông nghiệp điển hình của VN sản xuất theo chuỗi từ cụm trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao khép kín quy mô lớn nhất thế giới (xác lập kỷ lục năm 2020) tới nhà máy chế biến sữa hàng đầu khu vực cho ra đời dòng sữa tươi sạch, Tập đoàn TH đã tự chủ được nguồn nguyên liệu, chủ động kế hoạch sản xuất, phát triển bền vững dù tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp trong nước và thế giới hơn một năm qua, đảm bảo được nguồn hàng cung ứng ra thị trường, chung tay góp sức kịp thời cho cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 của Việt Nam. Các sản phẩm đồ uống của TH trao tặng rất đa dạng, nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, đảm bảo dinh dưỡng lành mạnh, tốt cho sức khỏe và tăng sức đề kháng.

 Ngay từ đợt bùng dịch đầu tiên, tháng 3 năm 2020, Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á đã nhanh chóng triển khai chương trình tặng 1 triệu ly sữa tươi TH true MILK, hai máy thở cao tần trị giá gần 2 tỷ đồng và các trang thiết bị y tế, khẩu trang trị giá hơn 5 tỷ đồng đến các bệnh viện, trung tâm y tế, các khu cách ly tại các địa phương. Tới thời điểm này, qua 4 đợt tặng, Tập đoàn TH đã tăng hơn gấp ba số quà tặng so với dự kiến (lên gần 3 triệu ly sữa và nước hoa quả). Tổng trị giá các đợt trao tặng lên tới gần 30 tỷ đồng. Với tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng sẻ chia, TH sẽ còn tiếp tục các đợt trao tặng khi cần thiết, đồng hành cùng ngành y và nhân dân cả nước vượt qua dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục