Tăng gần 2.100 chuyến bay phục vụ Tết Tân Sửu

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, từ ngày 27-1 đến 26-2-2021 (tức ngày 15 tháng Chạp – 15 tháng Giêng), các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO sẽ tăng thêm hơn 414.000 chỗ (tương đương hơn 2.100 chuyến bay).

Đợt tăng tải này nâng tổng số ghế toàn mạng nội địa của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO vào dịp tết lên 2,4 triệu chỗ, tương đương gần 12.000 chuyến bay. 

Việc tăng tải sẽ tập trung trên các đường bay có nhu cầu lớn, như giữa Hà Nội và TPHCM/Đà Nẵng/Phú Quốc/Nha Trang/Đà Lạt/Vinh, giữa TPHCM và Đà Nẵng/Thanh Hóa/Vinh/Huế/Quảng Nam/Quy Nhơn/Buôn Ma Thuột/Nha Trang/Phú Quốc/Đà Lạt. 

Đại diện hãng cho biết, từ cuối tháng 11, nhiều đường bay của Vietnam Airlines trong cao điểm tết đã đầy từ 50% đến trên 90% số ghế. Các chuyến bay tiếp tục có hiện tượng “lệch đầu”, tức là đầy chỗ trên chiều bay từ các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM về các tỉnh thành nhỏ hơn như Thanh Hóa, Vinh, Huế, Buôn Ma Thuột, Quy Nhơn, Quảng Nam… vào giai đoạn áp tết, và ngược lại vào giai đoạn sau tết.

Về giá vé, các hãng tiếp tục mở bán chỗ với dải giá vé linh hoạt phù hợp đa dạng nhu cầu của hành khách. Các hãng khuyến nghị hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá...

Tin cùng chuyên mục