Tăng độ tin cậy của người dân với ngành điện thành phố

Từ đầu năm đến nay, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức nhiều hội nghị ngành điện TPHCM gắn kết với cấp ủy, chính quyền các địa phương. Tại các địa phương, lãnh đạo ngành điện cam kết sẽ tiếp tục vận dụng ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; thực hiện thành công chuyển đổi số, phục vụ khách hàng tốt hơn.
Đồng chí Phạm Quốc Bảo (phải) tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo huyện Củ Chi tại hội nghị ngành điện TPHCM gắn kết với cấp ủy, chính quyền địa phương
Đồng chí Phạm Quốc Bảo (phải) tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo huyện Củ Chi tại hội nghị ngành điện TPHCM gắn kết với cấp ủy, chính quyền địa phương

Cam kết của ngành điện

Hội nghị ngành điện TPHCM gắn kết với cấp ủy, chính quyền các địa phương là hoạt động hàng năm của Đảng ủy EVNHCMC, nhằm triển khai quy chế phối hợp giữa EVNHCMC và các quận huyện, được ký kết trong giai đoạn 2020-2025. Tại các buổi làm việc với quận ủy và UBND các quận 1, 10, 11, Gò Vấp, Tân Bình, huyện Bình Chánh vừa qua, lãnh đạo các quận, huyện đều đánh giá cao kết quả phối hợp giữa ngành điện và chính quyền địa phương trong hơn 1 năm thực hiện quy chế phối hợp. Năm qua, các công ty điện lực phụ trách địa bàn đã cung cấp điện đầy đủ, ổn định, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Đặc biệt, ngành điện phối hợp tốt, triển khai kịp thời phương án cung cấp điện ưu tiên cho các bệnh viện và cơ sở phòng chống dịch Covid-19.

Các công ty điện lực đã triển khai tốt giải pháp nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện. Các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện năm sau đều tốt hơn năm trước. Công tác đầu tư, phát triển lưới điện, ngầm hóa đều đạt và vượt kế hoạch đặt ra. Trên địa bàn quận 1 đã cơ bản hoàn tất ngầm hóa lưới điện trên các trục đường chính và tuyến đường có tên. Tỷ lệ ngầm hóa tại đây đã đạt 99% lưới điện trung thế, 75% lưới điện hạ thế. Tại quận Gò Vấp, công trình ngầm hóa lưới điện đồng bộ với các công trình giao thông trên tuyến đường Nguyễn Kiệm, Nguyễn Oanh, Phan Văn Trị, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Thái Sơn, Quang Trung (từ ngã 6 Gò Vấp đến đường Thống Nhất) và Phạm Văn Đồng đã hoàn thành, nâng cao an toàn điện và mỹ quan đô thị. Năm 2022 và những năm tiếp theo, ngành điện sẽ tiếp tục chương trình ngầm hóa lưới điện và cáp viễn thông, đồng thời đầu tư, xây dựng mới các trạm và đường dây 110kV. Tại huyện Bình Chánh sẽ xây dựng trạm biến áp 110/22kV An Hạ, trạm biến áp 110/22kV Lê Minh Xuân 3 và trạm ngắt Vĩnh Lộc B để tiến tới nâng cấp lên thành trạm biến áp 110kV Vĩnh Lộc B…

Công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về điện được công ty điện lực và các quận, huyện phối hợp triển khai hiệu quả. Các đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn, tiết kiệm điện, tiện ích và hình thức chăm sóc khách hàng của ngành điện, như cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 cho 19/19 loại hình dịch vụ, tuyên truyền cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động để khách hàng có thể trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ trực tuyến của ngành điện, tuyên truyền không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện… Đặc biệt, đến nay, khoảng 97,71% khách hàng sử dụng điện TPHCM đã được thay công tơ đo xa, qua ứng dụng EVNHCMC CSKH sẽ giúp khách hàng theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày để chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Phối hợp đồng bộ, hiệu quả

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo các quận, huyện đã đánh giá cao kết quả phối hợp giữa ngành điện với chính quyền địa phương. Sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả này đã giúp giải quyết nhanh các thắc mắc, khiếu nại của người dân cũng như xử lý dứt điểm một số tồn tại, vướng mắc.
Các đồng chí lãnh đạo quận, huyện đề nghị trong thời gian tới, ngành điện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh nâng cao ý thức về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, quảng bá các tiện ích và dịch vụ điện trực tuyến, đồng thời tuyên truyền sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả. Song song đó, chính quyền địa phương sẽ tích cực, chủ động phối hợp cùng với ngành điện xây dựng quy trình chặt chẽ trong việc kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về môi trường, tập trung xử lý dứt điểm công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng lưới điện và trạm điện, đẩy nhanh công tác chỉnh trang lưới điện, ngầm hóa hệ thống điện, hướng tới một đô thị văn minh, xanh, sạch.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC Phạm Quốc Bảo cho biết, trong năm 2021, EVNHCMC đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện trên địa bàn TPHCM. Để đạt được kết quả đó, ngoài sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể cán bộ, đảng viên và người lao động của Tổng công ty, còn có sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của đảng bộ, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố. Thời gian tới, Đảng ủy EVNHCMC tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác phối hợp giữa ngành điện và địa phương để nhanh chóng giải quyết các kiến nghị, vướng mắc nhằm đảm bảo việc cung cấp điện tốt hơn. Ngành điện sẽ tiếp tục vận dụng các ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng; thực hiện thành công chuyển đổi số để đạt mục tiêu trở thành doanh nghiệp số trong năm 2022, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục