Tăng cường xử phạt vi phạm môi trường qua camera

UBND TPHCM vừa có chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trên địa bàn TPHCM. 

Cụ thể, UBND TPHCM chỉ đạo Sở TNMT TPHCM và các sở ban ngành, quận huyện tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra và xử phạt nghiêm các vi phạm để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật.

Tăng cường xử phạt vi phạm môi trường qua camera ảnh 1 Nhiều nơi gắn bảng cấm đổ rác với mức phạt tiền kèm thông tin có camera làm người đổ rác trộm chùn tay

UBND TPHCM cũng chỉ đạo UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chủ động kiểm tra với các cơ sở, doanh nghiệp thuộc “điểm nóng”, bị người dân phản ánh về ô nhiễm môi trường. Với các cơ sở này, một nội dung được nhấn mạnh là các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Đối với các hành vi vi phạm về vệ sinh nơi công cộng, UBND TPHCM chỉ đạo các địa phương tăng cường sử dụng hình ảnh trích xuất từ camera, phương tiện ghi hình để làm cơ sở xử phạt vi phạm hành chính.

Các camera sẽ được lắp đặt thêm ở những khu vực thường xuyên vi phạm, như các tuyến đường chính, chợ, trường học, bệnh viện, dạ cầu, các khu đất trống…

Ngoài hệ thống camera do cơ quan địa phương quản lý, cần thiết tận dụng thêm nguồn camera từ các hộ gia đình trong khu vực nhằm kịp thời phát hiện vi phạm. 

Tin cùng chuyên mục