Tăng cường vận động hiến máu

Ngày 3-6, UBND TPHCM có chỉ đạo khẩn yêu cầu lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể TPHCM, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, phường xã, thị trấn trên TPHCM duy trì vận động các đợt hiến máu lưu động đã đăng ký. Đồng thời tiếp tục đăng ký tổ chức các đợt mới để đảm bảo có đủ nguồn máu cho cấp cứu và điều trị.

UBND TPHCM yêu cầu khi vận động hiến máu phải phối hợp với Trung tâm Hiến máu nhân đạo và Bệnh viện Truyền máu Huyết học, tổ chức hiến máu an toàn.

Đồng thời, khuyến khích mọi người đến hiến máu tại 2 điểm hiến máu cố định là Bệnh viện Truyền máu Huyết học ở địa chỉ 118 Hồng Bàng (phường 12, quận 5) và Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM (số 106 Thiên Phước, phường 9, quận Tân Bình).

Theo UBND TPHCM, do hạn chế tụ tập đông người, nhiều đơn vị tổ chức hiến máu liên tục báo hủy. Số lượng máu trong kho vào ngày 27-5 xấp xỉ 5.000 túi. Đây là ngưỡng dự trữ thấp báo động và thấp nhất trong 9 tháng qua. Lượng máu dự trữ sẽ không đủ cấp phát trong 5 ngày tới. Bởi mỗi ngày ngân hàng máu sẽ cần 600 - 900 túi máu phát cho hơn 130 bệnh viện đóng trên địa bàn TPHCM.

Tin cùng chuyên mục