Tăng cường thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến miền Trung

 

Sáng 15-9, tại TP. Hội An (Quảng Nam), Tổng Cục du lịch phối hợp với Sở VH - TT&DL Quảng Nam, Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc (AKC) khai mạc Hội thảo “Nâng cao năng lực về thị trường du lịch Hàn Quốc”.

Hội thảo đã tập trung vào các vấn đề như: Xu hướng đi du lịch của khách Hàn Quốc; Chiến lược quảng bá du lịch gắn với di sản văn hóa, điểm chọn phố cổ Hội An; Phát triển bền vững các điểm đến du lịch văn hóa di sản….

Theo ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục du lịch (Bộ VHTT&DL), Trong giai đoạn 2001-2016, tốc độ tăng trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 10,2%/ năm. Năm 2016 Việt Nam đón 10 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng 26% so với năm 2015; tổng thu từ khách du lich đạt 400.000 tỷ đồng, tương đương 18 tỷ USD.

Với thị trường khách Hàn Quốc, những năm qua được đánh giá là một trong những thị trường gửi khách quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Nếu như năm 2000, mới có 53.452 lượt khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam thì đến năm 2016 con số này đã đạt 1.543.883 lượt; 8 tháng đầu năm 2017 đã có 1.500.811 lượt khách, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước, trở thành thị trường gửi khách lớn thứ hai của Việt Nam.

Tại tỉnh Quảng Nam, nếu năm 2010, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Quảng Nam chỉ khoảng hơn 3.800 lượt, chiếm tỷ trọng 0,81% trong cơ cấu khách quốc tế toàn tỉnh; thì đến năm 2016 con số này đã tăng lên hơn 83.000 lượt, chiếm 8,2% tỷ trọng tổng số khách quốc tế toàn tỉnh, trở thành một thị trường khách trọng điểm của Quảng Nam. Riêng 6 tháng đầu năm 2017 khách Hàn Quốc đã đạt con số hơn 88.000 lượt, vượt xa tổng số khách Hàn Quốc đến Quảng Nam năm 2016.

Tăng cường thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến miền Trung ảnh 1 Quang cảnh hội thảo
Ông Phan Văn Tú, Giám đốc Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch Quảng Nam cho biết, khách Hàn Quốc tăng cao ngoài việc tăng cường quảng bá, xúc tiến tham dự các sự kiện, chương trình roadshow, hội chợ du lịch tổ chức tại Hàn Quốc thời gian qua, thì một nguyên nhân rất quan trọng là ngày càng có nhiều đường bay thẳng trực tiếp kết nối sân bay quốc tế Đà Nẵng với một số thành phố của Hàn Quốc.

Hiện mỗi tuần có khoảng 80 chuyến bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng và ngược lại. Điều này đã tạo cơ hội thuận lợi giúp du khách Hàn Quốc tiếp cận các điểm đến miền Trung Việt Nam dễ dàng hơn. 

Hội thảo lần này là cơ hội tốt để các đại biểu, đại diện doanh nghiệp Quảng Nam, miền Trung trao đổi thông tin, có thêm kiến thức về thị trường khách du lịch Hàn Quốc. Đặc biệt, có thêm thông tin về văn hóa, đất nước, con người Hàn Quốc, nhất là thị hiếu của thị trường khách này để có chiến lược marketing phù hợp trong thời gian tới hướng đến nâng cao khả năng thu hút khách Hàn Quốc ngày càng tốt hơn.  

Tăng cường thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến miền Trung ảnh 2 Khách Hàn Quốc tại Hội An

Tin cùng chuyên mục