Tăng cường quản lý người Việt Nam làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam

Chiều 14-4, tại TP Hải Phòng, Bộ Ngoại Giao, UBND TP Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị lãnh đạo các cơ quan ngoại giao địa phương đánh giá kết quả 1 năm thực hiện Nghị định 152/2020/NĐ-CP ngày 30-12-2020 của Chính phủ quy định về người nước ngoài làm việc tại Việt Nam và tuyển dụng, quản lý người Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam (Nghị định 152).

Tham dự có đại diện lãnh đạo 3 đơn vị dịch vụ cơ quan nước ngoài gồm: Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Bộ Ngoại giao (SDDC), Công ty TNHH MTV Dịch vụ cơ quan nước ngoài TPHCM (FOSCO) và Trung tâm Phục vụ đối ngoại (SCEDFA).

Tăng cường quản lý người Việt Nam làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam ảnh 1 Đại diện lãnh đạo Công ty FOSCO phát biểu tại hội nghị

Báo cáo của các đơn vị tại hội nghị đánh giá 1 năm thực hiện Nghị định 152 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 với những khó khăn trong công tác phối hợp giữa các địa phương về tuyển dụng, quản lý lao động cho đầu mối các cơ quan ngoại giao đoàn, các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Công ty FOSCO được giao nhiệm vụ cung ứng, quản lý lao động cho 19 tỉnh thành phía Nam, trong đó có TPHCM đều nằm trong vùng trong điểm dịch Covid-19.

Để làm tốt công tác tuyển dụng, quản lý lao động người Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam, các đơn vị dịch vụ cơ quan nước ngoài thống nhất đưa ra nhóm 3 giải pháp cần thực hiện trong năm 2022.

Trong đó, tăng cường phối hợp giữa các đơn vị ngoại vụ địa phương trong tuyển dụng, đào tạo đội ngũ lao động đáp ứng cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nước ngoài; quản lý lao động trong các tổ chức phi chính phủ và phối hợp, chia sẻ thông tin lao động với các địa phương.

Tin cùng chuyên mục