Tăng cường phòng chống đuối nước cho học sinh

Nhằm tăng cường thực hiện công tác phòng chống đuối nước đối với trẻ em, học sinh, Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản đề nghị thủ trưởng các đơn vị trường học tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước và đảm bảo an toàn trong môi trường nước cho học sinh từ nay đến kết thúc năm học 2021-2022. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, các trường cần xây dựng chuyên đề tuyên truyền, giáo dục về phòng chống đuối nước trên đường đi học, khi tham quan, dã ngoại, tắm biển, đi bơi, vui chơi tại nơi có nguồn nước mở, cứu đuối an toàn cho học sinh.

Bên cạnh đó, trường học triển khai bằng nhiều hình thức nhằm phổ biến bộ tài liệu về tuyên truyền, hướng dẫn giáo dục phòng chống đuối nước (đã được Bộ GD-ĐT phê duyệt) đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh. Giáo viên chủ nhiệm các lớp thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, hố công trình hoặc những nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước; không tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng.

Tin cùng chuyên mục