Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu nhà trọ

Chủ tịch UBND quận Bình Tân đã có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu nhà trọ trên địa bàn quận gửi đến công an quận và 10 phường trên địa bàn.
Chiều 17-6, UBND quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, Chủ tịch UBND quận Bình Tân đã có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 trong các khu nhà trọ trên địa bàn quận.
Theo UBND quận Bình Tân, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn quận đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ phát sinh lây nhiễm từ các khu nhà trọ trên địa bàn quận là rất cao. Do đó, Chủ tịch UBND quận Bình Tân đã có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu nhà trọ trên địa bàn quận.
Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu nhà trọ ảnh 1 Quận Bình Tân tăng cường công tác kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu nhà trọ trên địa bàn. Ảnh: VĂN MINH
Theo đó, Chủ tịch UBND quận Bình Tân giao công an quận chỉ đạo công an 10 phường tăng cường công tác kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu nhà trọ trên địa bàn quận. Từ đó kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp không đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Chủ tịch UBND các phường được giao chỉ đạo tăng cường kiểm tra, yêu cầu chủ nhà trọ phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Chủ nhà trọ phải ký cam kết với chính quyền địa phương về chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.
Chủ tịch UBND quận Bình Tân chỉ đạo xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy tắc phòng, chống dịch Covid-19 như tụ tập đông người; không đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch; không đeo khẩu trang nơi công cộng….

* Cùng ngày, UBND quận 11 cũng cho biết đã có chỉ đạo về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các nhà trọ, khu nhà trọ cho người lao động. Cụ thể, UBND 16 phường phải khẩn trương phối hợp các đơn vị có liên quan phổ biến, triển khai các yêu cầu về phòng, chống dịch tại nhà trọ, khu nhà trọ. 

Chậm nhất ngày 17-6, yêu cầu chủ nhà trọ, khu nhà trọ thực hiện ký cam kết thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Chủ nhà trọ thành lập Tổ Covid cộng đồng trong khu nhà trọ và thông báo ngay cho phường khi có người ở trọ có một trong các triệu chứng như sốt, ho, đau họng, khó thở và các vấn đề sức khỏe khác.

UBND quận cũng yêu cầu các phường thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm các chủ nhà trọ vi phạm về quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục