Tăng cường phối hợp trong ứng phó với các thảm họa

Ngày 6-5, tại TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Đối tác Thái Bình Dương năm 2019” (Pacific Partnership - gọi tắt là PP19). 

Tham gia buổi lễ có ông Gareth Ward, Đại sứ Anh tại Việt Nam; bà Mary Tarnowka, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM, cùng lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên.

Theo ban tổ chức, tham dự PP19 lần này, ngoài các chuyên gia của quân đội Hoa Kỳ còn có chuyên gia đến từ các nước như Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Vương quốc Anh, Thái Lan… PP19 do Hoa Kỳ dẫn đầu, đang trong năm hoạt động thứ 14, đây là sứ mệnh đa phương nhằm chuẩn bị cho các hoạt động hỗ trợ nhân đạo và ứng phó thiên tai hàng năm lớn nhất được tiến hành ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Mục tiêu của PP19 là tăng cường sự phối hợp khu vực trong các hoạt động như chuẩn bị sẵn sàng về y tế trước các thảm họa do con người và tự nhiên gây ra.

Bà Mary Tarnowka cho biết: Hoa Kỳ cùng với các đối tác mong muốn hỗ trợ Việt Nam đạt được những mục tiêu của mình trong xây dựng khả năng ứng phó thảm họa, góp phần đảm bảo Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương là một khu vực an toàn. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 18-5, với 117 hoạt động.

Ông Nguyễn Chí Hiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu: Đây là cơ hội để Phú Yên trở thành đại diện tại Việt Nam đóng góp vào việc chung tay cùng các quốc gia vùng Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương nâng cao năng lực, ứng phó với các biến đổi khí hậu; góp phần vun đắp tình hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ cùng các đối tác khác tại PP19. 

Tin cùng chuyên mục