Tăng cường kiểm tra và xử lý tình trạng chậm, hủy chuyến bay

Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không trong dịp cao điểm hè 2022.

Hành khách tại sân bay Nội Bài cao điểm hè 2022
Hành khách tại sân bay Nội Bài cao điểm hè 2022

Theo Bộ GTVT, tình trạng chuyến bay bị hủy hoặc chậm chuyến đang có xu hướng tăng, gây bức xúc cho hành khách, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành hàng không.

Để khắc phục tình trạng này, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các hãng hàng không để kịp thời chấn chỉnh, xử lý. Đặc biệt, Cục Hàng không Việt Nam cần xác định nguyên nhân chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không để đưa ra giải pháp xử lý.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cần chỉ đạo các hãng hàng không tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển trong điều kiện chậm, hủy chuyến.

Bộ GTVT cho biết, hoạt động vận tải hàng không đang dần được hồi phục. Trong đó, các chuyến bay khai thác nội địa đã tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2021. Lượng hành khách thông qua các cảng hàng không trong 6 tháng đầu năm nay  đạt 40,7 triệu khách, tăng 56,8% so với cùng kỳ 2021. Riêng các hãng hàng không nội địa đã vận chuyển 20,1 triệu khách, tăng 56,1% so với cùng kỳ.

Tin cùng chuyên mục