Tăng cường kiểm tra hàng hóa

Bên cạnh chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa cũng được các cơ quan chức năng đẩy mạnh trong những ngày bước vào giai đoạn bán buôn cao điểm cuối năm.
Cơ quan quản lý kiểm tra thực tế ATTP tại các chợ đầu mối
Cơ quan quản lý kiểm tra thực tế ATTP tại các chợ đầu mối

Vào thời điểm này, Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM đang tiến hành kiểm tra và giám sát ATTP tại 3 chợ đầu mối là Bình Điền, Thủ Đức và Hóc Môn. Ngoài cung cấp cho thị trường TPHCM, các chợ đầu mối này còn có nhiệm vụ cung ứng hàng hóa cho các tỉnh thành khu vực phía Nam.

Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Bình Điền đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các mặt hàng thủy hải sản tươi sống và khô; thịt gia súc, gia cầm; rau củ quả, trái cây; hoa tươi... cho cả khu vực phía Nam và các tỉnh Nam Trung bộ. Do vậy, ảnh hưởng của các chợ đầu mối đến thị trường hàng hóa và vấn đề ATTP rất quan trọng.

Ngoài các cuộc kiểm tra của cơ quan liên ngành, các chợ cũng có bộ phận quản lý chất lượng hàng hóa ra vào chợ mỗi ngày. Đại diện Công ty TNHH Quản lý và kinh doanh chợ đầu mối Hóc Môn cho biết, công ty đã thành lập riêng tổ quản lý ATTP, hàng đêm đều lấy mẫu kiểm soát chất lượng nguồn hàng, thường xuyên kiểm tra các quầy kinh doanh, nhắc nhở thương nhân toàn khu vực chợ thực hiện quy định về ATTP.

Tin cùng chuyên mục