Tăng cường kiểm soát người và phương tiện ra vào các tỉnh Long An, Tiền Giang

Từ 0 giờ ngày 13-7 tỉnh Long An kiểm soát chặt chẽ mọi phương tiện và người, qua lại địa bàn tỉnh, trừ những trường hợp vì lý do công vụ, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất... và các hoạt động khác theo kế hoạch phối hợp hoặc thông báo của UBND các tỉnh, thành phố.

Kiểm soát phương tiện tại chốt  kiểm dịch Covid-19 Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang). Ảnh: NGỌC PHÚC

Theo đó, ngày 13-7, UBND tỉnh Long An tổ chức kiểm soát chặt chẽ tất cả các phương tiện ra vào địa bàn tỉnh và đi ngang qua tỉnh. Tuy nhiên, các chốt kiểm soát tại địa phương sẽ không kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 đối với lái xe và người đi cùng trên phương tiện vận tải hàng hóa nội tỉnh.

Theo ghi nhận, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 huyện Bến Lức (Long An), lực lượng chức năng  kiểm tra giấy test nhanh hoặc giấy xét nghiệm PCR âm tính, đồng thời các phương tiện có đầy đủ giấy tờ chứng minh chở hàng hóa thiết yếu… vào địa bàn tỉnh Long An sẽ theo hướng Quốc lộ 1 hoặc cao tốc về Long An. Còn hàng hóa về Tiền Giang hay các tỉnh ĐBSCL thì phải đi hướng cao tốc TPHCM- Trung Lương.

Clip kiểm soát các phương tiện từ hướng TPHCM qua Tiền Giang (NGỌC PHÚC)
Trước đó, ngày 10-7, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành công văn kiểm soát người từ các địa phương ngoài tỉnh đến địa bàn tỉnh Tiền Giang. Theo đó, từ 12 giờ ngày 12-7 cho đến khi kết thúc thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg, không cho người từ địa phương khác vào địa bàn tỉnh Tiền Giang (kể cả người Tiền Giang đi ra địa phương khác và quay về tỉnh).
Tăng cường kiểm soát người và phương tiện ra vào các tỉnh Long An, Tiền Giang ảnh 2 Từ 12 giờ ngày 12-7 không cho người từ địa phương khác vào địa bàn tỉnh Tiền Giang. Ảnh: NGỌC PHÚC

Các phương tiện giao thông được phép hoạt động theo quy định của Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành phố; các trường hợp thực hiện nhiệm vụ công vụ theo quyết định của cấp có thẩm quyền; công việc có liên quan đến công tác phòng, chống dịch theo quy định; khám chữa bệnh và các trường hợp khẩn cấp, bất khả kháng khác (sẽ xem xét quyết định đối với từng trường hợp cụ thể) nhưng phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính với Covid-19 trong thời hạn không quá 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục