Tăng cường kiểm soát dịch cúm A/H1N1

Ngày 20-6, Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, đã yêu cầu đơn vị trực thuộc tiếp tục cách ly bệnh nhân cúm A/H1N1, theo dõi điều trị tích cực ở phòng bệnh riêng.
Các bệnh nhân còn lại theo dõi, điều trị chung phòng trong khu vực tách biệt với các phòng khác để tránh lây nhiễm và lây nhiễm chéo.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị triển khai quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh; kiểm tra giám sát, tổng hợp thông tin, báo cáo, dự phòng dịch bệnh; phối hợp truyền thông đại chúng và truyền thông cơ sở phòng chống dịch bệnh về vệ sinh cá nhân, ăn chín uống chín, đảm bảo an toàn thực phẩm, sử dụng nước sạch... bảo vệ sức khỏe người dân. Hiện tại, ổ dịch cúm và các dấu hiệu nghi nhiễm cúm A/H1N1 của 6 bệnh nhân tại tỉnh cơ bản đã được kiểm soát. 

Trước đó, đoàn cán bộ của Viện Pasteur TPHCM do Viện trưởng Phan Trọng Lân làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch cúm và các dịch bệnh hô hấp tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ. Đoàn khuyến cáo bệnh viện nên tiêm phòng cúm cho cán bộ, nhân viên y tế tiếp xúc với người bệnh, đặc biệt là nhân viên y tế điều trị, chăm sóc bệnh nhân mạn tính. 

Tin cùng chuyên mục