Tăng cường hợp tác tài chính bền vững khu vực ASEAN

Ngày 2-10, tại Hà Nội, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN lần thứ 6 và các hội nghị liên quan đã kết thúc sau 2 ngày làm việc dưới hình thức trực tuyến. 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, tại phiên đối thoại giữa các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN với cộng đồng doanh nghiệp ASEAN, EU, Hoa Kỳ, các bộ trưởng và thống đốc đều ghi nhận vai trò quan trọng của việc thúc đẩy hợp tác tài chính bền vững khu vực ASEAN trong phát triển cơ sở hạ tầng và hệ thống y tế. ASEAN hiện đối mặt với sự thiếu hụt nguồn vốn, do đó hợp tác trong việc huy động các nguồn tài chính cho phát triển cơ sở hạ tầng và hệ thống y tế cần tiếp tục được thúc đẩy hơn nữa để giải quyết nút thắt tăng trưởng, xử lý chênh lệch trình độ phát triển tại từng quốc gia. 

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong ASEAN 


Ngày 1-10 (giờ địa phương), phát biểu tại hội thảo trực tuyến do Hội đồng Thương mại Canada - Việt Nam tổ chức, bà Kendal Hembroff, Tổng Giám đốc phụ trách đàm phán và chính sách thương mại thuộc Bộ các vấn đề toàn cầu của Canada (GAC), khẳng định, Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong ASEAN với giá trị trao đổi hàng hóa hai chiều đạt 7,98 tỷ CAD (tương đương 6,01 tỷ USD) trong năm 2019.

Bà Hembroff dự báo một thỏa thuận thương mại toàn diện giữa Canada và ASEAN sẽ đem lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia. Thỏa thuận sẽ giúp Việt Nam nâng tầm tác động tích cực của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) trong những lĩnh vực có chung lợi ích.

Tin cùng chuyên mục