Tăng cường hợp tác giữa vùng Bratislava (Slovakia) và TPHCM

Chiều 26-3, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM đã có buổi tiếp ông Juraj Droba, Chủ tịch vùng Bratislava, Slovakia. 
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Juraj Droba, Chủ tịch Vùng Bratislava, Slovakia
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Juraj Droba, Chủ tịch Vùng Bratislava, Slovakia
Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định quan hệ hữu nghị giữa Slovakia và Việt Nam ngày càng được củng cố và phát triển thông qua các cuộc tiếp xúc cấp cao song phương. Giới thiệu về hoạt động đầu tư nước ngoài tại TP, đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết trong năm ngoái, TP là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI.
TP mong muốn có chương trình hợp tác cụ thể với vùng Bratislava ở những lĩnh vực mà vùng có thế mạnh như du lịch, dịch vụ chất lượng cao, giáo dục…
Ấn tượng trước những thành tựu kinh tế của Việt Nam, Chủ tịch vùng Bratislava Juraj Droba khẳng định tiềm năng hợp tác phát triển về kinh tế giữa hai bên còn rộng mở. Ông Juraj Droba cam kết sẵn sàng tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam cũng như TPHCM đến tìm hiểu cơ hội hợp tác tại vùng Bratislava.
Tại buổi tiếp, ông Juraj Droba đã đánh giá cao sự hội nhập của cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia cũng như vùng Bratislava.

Tin cùng chuyên mục