Tăng cường hợp tác giữa TPHCM và Phần Lan

Ngày 7-4, đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã có buổi tiếp ông Keijo Norvanto, Đại sứ Cộng hòa Phần Lan, nhân chuyến thăm và làm việc của ông tại TPHCM.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Đại sứ Phần Lan Keijo Norvanto. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Đại sứ Phần Lan Keijo Norvanto. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại buổi tiếp, đồng chí Phan Văn Mãi bày tỏ chuyến thăm của Đại sứ Keijo Norvanto là một sự động viên TPHCM trong bối cảnh đời sống kinh tế, xã hội đang từng bước được phục hồi sau khi đã kiểm soát tốt đại dịch Covid-19.

Nhân dịp này, đồng chí Phan Văn Mãi cũng cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của chính phủ Phần Lan, Đại sứ quán và ngài Đại sứ đã hỗ trợ cho Việt Nam, cho TPHCM trong suốt thời gian vừa qua, cũng như sự chia sẻ đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp Phần Lan đối với TPHCM, đặc biệt trong thời gian đại dịch khó khăn. Đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, TPHCM đánh giá cao kinh nghiệm và thế mạnh của Phần Lan trong lĩnh vực giáo dục và mong muốn hợp tác và học hỏi ở lĩnh vực rất thiết thực đối với TPHCM như giáo dục, phát triển khoa học công nghệ, đặc biệt là quy hoạch, đổi mới sáng tạo… Đồng thời, đồng chí Phan Văn Mãi cũng đề nghị Phần Lan giúp TPHCM đánh giá lại nền giáo dục của TP để từ đây xây dựng chiến lược đào tạo con người trở thành nguồn nhân lực  phục vụ chiến lược phát triển nhanh, bền vững của TP, xứng tầm với khu vực và thế giới. 

Đại sứ Keijo Norvanto cho biết, có thể chung tay với TP trong các dự án cụ thể có thể góp phần giúp phát triển TP trong thời gian tới, không chỉ dừng lại ở hợp tác công, mà còn mong muốn sự hợp tác phát triển sang khu vực doanh nghiệp tư nhân. Đại sứ Keijo Norvanto tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Phần Lan đã và sẽ tiếp tục đóng góp rất nhiều trong việc phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Phần Lan - Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục