Tăng cường hơn nữa quan hệ TPHCM với các địa phương của Lào

Sáng 17-4, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã tiếp đồng chí Phimpha Keomixay, tân Tổng Lãnh sự Lào tại TPHCM. 
Tân Tổng lãnh sự CHDC Nhân dân Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay tặng quà cho Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: hcmcpv
Tân Tổng lãnh sự CHDC Nhân dân Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay tặng quà cho Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: hcmcpv

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng đồng chí Phimpha Keomixay nhận nhiệm vụ tại TPHCM nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam và Lào.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao đồng chí Phimpha Keomixay là người có nhiều hiểu biết về Việt Nam cũng như nhiều kinh nghiệm về ngoại giao; đồng thời tin tưởng đồng chí Phimpha Keomixay sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, trong đó có TPHCM với các địa phương của Lào.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định TPHCM sẽ tiếp tục đưa các chương trình hợp tác với các địa phương của Lào đi vào chiều sâu hiệu quả hơn và đề nghị 2 bên tăng cường hơn nữa hợp tác về kinh tế và giáo dục.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, TPHCM và các địa phương của Lào cần tổ chức thêm nhiều hội chợ thương mại, triển lãm, xúc tiến thương mại và đầu tư ở cả 2 bên.

Về giáo dục, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết TPHCM tiếp tục xúc tiến nhiều chương trình học bổng cho sinh viên và học sinh Lào; đề nghị tổ chức nhiều chuyến tham quan cho sinh viên Lào học tập tại TPHCM nhằm nâng cao hơn nữa hiểu biết của sinh viên về đất nước và con người Việt Nam.

Đồng chí Phimpha Keomixay mong muốn trong nhiệm kỳ của mình sẽ tiếp tục xúc tiến các chương trình hợp tác giữa TPHCM với các địa phương của Lào, tạo nhiều điều kiện thuận lợi để nhân dân 2 nước qua lại làm ăn, du lịch. Bên cạnh đó, mong muốn TPHCM giúp Lào nâng cao trình độ nguồn nhân lực của các địa phương Lào, đóng góp vào việc phát triển quan hệ 2 nước ngày càng phồn vinh.

Tin cùng chuyên mục