Tăng cường giám sát phòng chống dịch tại các cơ sở tôn giáo

Ngày 2-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết đã yêu cầu các trung tâm y tế quận huyện tăng cường giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo trên địa bàn.
Trung tâm Y tế quận 6 đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho Ban Trị sự chùa Thiên Khánh
Trung tâm Y tế quận 6 đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho Ban Trị sự chùa Thiên Khánh

Theo Phòng Y tế quận Tân Bình, bắt đầu từ ngày 25-2 đã đồng loạt thực hiện kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch giám sát các quần thể cộng đồng, giao lưu tiếp xúc nhiều của quận, dự kiến kéo dài đến ngày 5-3.

Ngoài thực hiện giám sát, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo, quận Tân Bình còn triển khai hoạt động này tại nhà hàng, quán ăn, khu nhà trọ và chợ truyền thống trên địa bàn. 

Trước đó, Trung tâm Y tế quận 6 đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho Ban Trị sự chùa Thiên Khánh, người liên quan và khách đi chùa với tổng số 55 mẫu, tất cả các mẫu hiện có kết quả âm tính. 

Ngày 2-3, HCDC cho biết, 20 ngày qua TPHCM không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng. Ngành y tế TP tiếp tục triển khai tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát.

Tin cùng chuyên mục