Tăng cường đối thoại giải quyết bức xúc của dân

Đánh giá kết quả thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trên địa bàn dân cư, Quận ủy quận Thủ Đức (TPHCM) nhận xét, trong quá trình đô thị hóa nhanh, việc phát huy sức dân trong đóng góp các công trình đầu tư xây dựng, các công trình phúc lợi công cộng... có những chuyển biến tích cực. 

Các phong trào văn hóa - xã hội phát triển được thúc đẩy, góp phần tạo chuyển biến cho đời sống nhân dân ở quận Thủ Đức được nâng cao về mọi mặt.

Cùng đó, với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, dân chủ trong nhân dân được phát huy và tạo được chuyển biến về nhận thức trong cán bộ, đảng viên, công chức hiểu được tầm quan trọng vai trò của quần chúng nhân dân, tăng cường công tác phối hợp, công tác liên tịch giữa chính quyền phường với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phường. Tuy nhiên, trong thực hiện dân chủ cơ sở vẫn còn một số hạn chế.

Đặc biệt, việc thực hiện phương châm dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, giám sát ở một vài nơi còn mang tính hình thức; vai trò giám sát của ban thanh tra nhân dân chưa thật sự hiệu quả; việc tổ chức sinh hoạt tổ dân phố chưa thu hút đông đảo người dân tham gia… 
Một trong những giải pháp được Quận ủy quận Thủ Đức đặt ra là yêu cầu các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các phường tăng cường đối thoại với nhân dân để giải quyết kịp thời những bức xúc của người dân, tạo niềm tin trong nhân dân. 

Tin cùng chuyên mục