Tăng cường đối thoại để chăm lo người lao động tốt hơn

Ngày 9-3, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã có buổi làm việc với Đảng ủy Viện Pasteur TPHCM. 
Hiện Viện Pasteur có 51 đảng viên trong tổng số 354 cán bộ, công nhân, viên chức lao động. Thời gian qua, Đảng ủy Viện Pasteur đã kịp thời phổ biến, triển khai đến các chi bộ, đảng viên các Nghị quyết Trung ương Đảng khóa XII, các chỉ thị của Bộ Chính trị… nhất là các nội dung thực hành tiết kiệm chống lãng phí, quy tắc ứng xử của công chức ngành y.
Đảng ủy Viện Pasteur cũng đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và bồi dưỡng các đối tượng đảng, quần chúng ưu tú để tạo nguồn phát triển đảng viên mới. Tuy nhiên, trong năm 2017, chỉ kết nạp được 1 đảng viên mới. 
Ngoài ra, Đảng ủy cũng tạo điều kiện để đảng viên tham gia các hoạt động khám bệnh từ thiện tại các địa phương, ủng hộ người dân bị thiên tai lũ lụt; tạo điều kiện công đoàn, đoàn thanh niên tham gia nhiều hoạt động thiết thực. 
Đồng chí Võ Thị Dung đánh giá cao tính tiên phong, vai trò gương mẫu của các đảng viên trong lao động để cán bộ, công nhân viên đơn vị noi theo và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Viện là điểm sáng trong nghiên cứu, chuyên môn chăm lo sức khỏe nhân dân tại TPHCM.
Đây cũng là nơi tập trung nhiều nhà khoa học trí thức, tâm huyết, trách nhiệm để phục vụ người dân. Tuy nhiên, đồng chí Võ Thị Dung cũng trăn trở về việc vì sao đội ngũ trí thức chưa thiết tha vào Đảng.
“Các đồng chí cần quan tâm hơn nữa trong công tác lãnh đạo các đoàn thể, tăng cường kiểm tra để các hoạt động đoàn thể được gắn với chuyên môn. Từ các phong trào phát hiện nguồn quần chúng ưu tú, rồi động viên, giúp đỡ, hỗ trợ, giáo dục chính trị, tư tưởng để quần chúng, đoàn viên ưu tú nâng cao nhận thức chính trị, giới thiệu cho Đảng. Theo tôi, sự quan tâm, chăm chút của Đảng ủy sẽ giúp cán bộ trẻ mạnh dạn tiến gần hơn với Đảng” - đồng chí Võ Thị Dung nhấn mạnh. 
đồng chí Võ Thị Dung cũng cho rằng, nếu có mong ước cống hiến cho đất nước, trước hết phải vào Đảng để trở thành người tiên phong, đi đầu trong các hoạt động, phong trào thiết thực. Ngoài ra, đồng chí Võ Thị Dung cũng đề nghị Đảng ủy Viện Pasteur tăng cường đối thoại, lắng nghe để có hướng chăm lo người lao động tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục