Tăng cường đầu tư hợp tác Nhật Bản - Đồng bằng sông Cửu Long

Tại Hội nghị gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các đại biểu tập trung đánh giá về các nguồn đầu tư của Nhật Bản tại ĐBSCL; thảo luận về các lĩnh vực hạ tầng giao thông, y tế, biến đổi khí hậu, sản xuất nông nghiệp, giao lưu văn hóa - du lịch và giáo dục…

Chiều 18-4, tại Cần Thơ đã khai mạc Hội nghị gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đến tham dự phiên khai mạc có Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, ông Umeda Kunio - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cùng hơn 600 đại biểu là các quan chức và doanh nghiệp của hai nước. 

Dự và phát biểu tại phiên khai mạc, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao sự hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam. Ông kỳ vọng vào sự hợp tác và phát triển giữa hai nước sẽ đem đến nhiều điều tốt hơn cho người dân; mong muốn từ cuộc gặp gỡ này sẽ có những trao đổi thiết thực để thúc đẩy nhanh và hiệu quả hơn giữa hai bên trong hợp tác phát triển hạ tầng, sản xuất nông nghiệp và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Tăng cường đầu tư hợp tác Nhật Bản - Đồng bằng sông Cửu Long ảnh 1 Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao đổi với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam trước thềm diễn ra hội nghị 

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn đánh giá cao sự hợp tác giữa hai nước và cho biết Nhật Bản hiện đứng đầu trong hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực tại Việt Nam.

Tại những phiên thảo luận, các đại biểu đã tập trung đánh giá về các nguồn đầu tư của Nhật Bản tại ĐBSCL. Trong đó, tập trung đề xuất các giải pháp để thúc đẩy sự hợp tác hiệu quả hơn. Các đại biểu đã dành nhiều thời gian đề thảo luận về các lĩnh vực hạ tầng giao thông, y tế, biến đổi khí hậu, sản xuất nông nghiệp, giao lưu văn hóa - du lịch và giáo dục…

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio đánh giá cao quá trình hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua. Đồng thời, ông Umeda Kunio kỳ vọng các nội dung trao đổi từ cuộc gặp gỡ lần này sẽ thắt chặt sự hợp tác gữa hai nước, Nhật Bản tiếp tục là đối tác hàng đầu ở Việt Nam trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.

Tại cuộc gặp gỡ cũng diễn ra nhiều lễ ký kết ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa một số tỉnh ĐBSCL, doanh nghiệp Việt Nam với đối tác Nhật Bản.

Bên lề hội nghị, ngày 20-4 tới, các đại biểu sẽ tham quan tour du lịch tại chợ nổi Cái Răng, Thiền viện Trúc Lâm, Khu du lịch Vàm Xáng và đi thăm một số bệnh viện, trường học trên địa bàn Cần Thơ. 

Tin cùng chuyên mục