Tăng cường chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em

Thành ủy TPHCM vừa ban hành Thông tri về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. 
Tăng cường chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em
Theo đó, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em của TP thời gian qua đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, trên địa bàn TP gần đây xảy ra một số vụ việc vi phạm quyền trẻ em, đặc biệt là bạo lực, lạm dụng, xâm hại tình dục trẻ em. Quá trình xử lý còn một số vướng mắc, bất cập, gây bức xúc trong dư luận xã hội.
Để phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị 20 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và xây dựng, phát huy vai trò của Đội TNTPHCM và một số chỉ đạo của Bí thư Thành ủy về công tác này, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.
Đồng thời đưa các mục tiêu chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của mỗi đơn vị, địa phương và xác định đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của cấp ủy, chính quyền các cấp; quan tâm đến việc tạo môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho tất cả trẻ em.
Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp cần kịp thời biểu dương, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, phê phán, lên án các hành vi vi phạm pháp luật, xâm hại, bạo lực, lôi kéo trẻ em vào hoạt động tội phạm và cản trở việc thực hiện các quyền của trẻ em; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chế độ phúc lợi cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em thuộc gia đình chính sách, gia đình nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
Ban Thường vụ Thành ủy cũng yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo UBND TP chỉ đạo các sở ban ngành; yêu cầu các Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo thực hiện nhiều biện pháp nhằm chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Tin cùng chuyên mục