Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự dịp tết

 Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có công điện gửi thủ trưởng các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc bộ, giám đốc Công an, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy các tỉnh, thành phố trong cả nước yêu cầu tập trung triển khai ngay một số biện pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự.
Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự dịp tết

Ngày 11-2, Bộ Công an cho biết để bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có công điện gửi thủ trưởng các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc bộ, giám đốc Công an, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy các tỉnh, thành phố trong cả nước yêu cầu tập trung triển khai ngay một số biện pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự.

Trong đó đẩy mạnh tấn công, trấn áp quyết liệt các loại tội phạm hình sự, tập trung đấu tranh mạnh các loại tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; triển khai có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tội phạm, nhất là tuyên truyền nâng cao cảnh giác của người dân; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm như cướp giật, lừa đảo, trộm cắp tài sản. Xử lý nghiêm tội phạm bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ, xiết nợ đang diễn ra phức tạp ở nhiều địa phương.

Bộ trưởng Bộ Công an cũng yêu cầu công an các đơn vị và địa phương tập trung phát hiện, đấu tranh ngăn chặn quyết liệt các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo nổ, nhất là ở các địa phương giáp biên giới phía Bắc. Tham mưu, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp trong tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân ký giao ước, cam kết nhằm tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép trong dịp tết.

Cùng với đó, công an các đơn vị, địa phương chủ động huy động, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trị an tại chỗ đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát; chủ động phương án phân luồng, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhằm hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trước, trong và sau tết, nhất là khu vực cửa ngõ các thành phố lớn, tuyến đường trọng điểm, khu vực các trạm thu phí BOT, nơi tổ chức lễ hội.

Đồng thời, bảo đảm tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết Nguyên đán an toàn, tiết kiệm. Thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh công tác, chế độ trực ban, trực chiến, chế độ thông tin, báo cáo; chủ động lực lượng, phương tiện sẵn sàng huy động kịp thời giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự khi có yêu cầu trước, trong và sau tết.

Tin cùng chuyên mục