Tặng công nhân 150 máy SpO2

Cuối tuần qua, đại diện chương trình “Chỉ tình thương ở lại” do nhóm Miền Tỉnh Thức tổ chức, đồng hành cùng Báo Phụ nữ TPHCM, đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 150 thiết bị đo nồng độ oxy trong máu (SpO2) cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM.

Tại buổi trao tặng, đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM bày tỏ sự xúc động và cảm ơn trước sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ kịp thời từ chương trình đối với lực lượng công nhân vệ sinh môi trường, những chiến binh thầm lặng ở tuyến cuối với nhiệm vụ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch bệnh tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19.

Do đặc thù công việc tiếp xúc thường xuyên với môi trường ô nhiễm, nhiều người trong số họ bị nhiễm bệnh, đang điều trị tại nhà hoặc khu nhà trọ của công ty.

Với bệnh nhân Covid-19 điều trị tại chỗ, chiếc máy SpO2 sẽ giúp phát hiện sớm khi người bệnh có dấu hiệu chuyển nặng để có bước điều trị kịp thời, nhằm giảm nguy cơ tử vong và giảm áp lực lên đội ngũ y tế.

Đợt trao tặng này nằm trong chương trình trang bị máy SpO2 cho các tổ dân phố, ký túc xá, nhà trọ đang được một số nhóm và tổ chức phát động, triển khai trên địa bàn TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục