Tăng ca quá nhiều, công nhân Công ty CP quốc tế Swimax ngừng việc tập thể

Nhiều công nhân cho biết, phải làm việc từ 6 giờ 30 tới 22 giờ 30. Theo quy định, công nhân được nghỉ trưa 1 tiếng (từ 12 giờ đến 13 giờ), tuy nhiên nhiều hôm ăn xong bắt vào làm việc luôn…

Chiều 19-4, để giải quyết tình trạng ngừng việc tập thể của công nhân, Công ty CP quốc tế Swimax (đóng tại làng Liên Phô, xã Thọ Nguyên, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) đã thông báo cho công nhân nghỉ từ ngày 19-4 đến 23-4-2018 để phối hợp với các ngành chức năng và lãnh đạo huyện Thọ Xuân giải quyết những vấn đề kiến nghị, thắc mắc của công nhân.

Trước đó, trong ngày 18 và 19-4, hàng trăm công nhân của Công ty CP quốc tế Swimax đã ngừng việc tập thể đề nghị công ty giải quyết một số kiến nghị, thắc mắc của công nhân.

Trong đó, các công nhân đã gửi bản đề nghị gồm 14 điểm, nổi cộm là: tăng ca quá nhiều; ép giờ làm, ép sản lượng quá mức; Giám đốc công ty thường xuyên có những hành động, lời nói xúc phạm công nhân; chậm trả lương cho công nhân; không giải quyết nghỉ phép năm; giữ tiền thai sản quá lâu; tình trạng ăn uống mất vệ sinh, không đủ dinh dưỡng; không đóng bảo hiểm theo đúng quy định…

Tăng ca quá nhiều, công nhân Công ty CP quốc tế Swimax ngừng việc tập thể ảnh 1 Các ban, ngành, đoàn thể Thanh Hóa vận động công nhân ổn định tình hình và cùng nhau tháo gỡ các vướng mắc.
Nhiều công nhân phản ánh: Trong thời gần đây, nhiều công nhân phải làm việc từ 6 giờ 30 tới 22 giờ 30. Theo quy định, công nhân được nghỉ trưa 1 tiếng (từ 12 giờ đến 13 giờ), tuy nhiên nhiều hôm ăn xong bắt vào làm việc luôn…

Ngay sau khi nhận được thông tin, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, Công an Thanh Hóa đã có mặt phối hợp với chính quyền địa phương nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, phản ánh của công nhân và tổ chức để công ty đối thoại với công nhân. Tuy nhiên, nhưng giữa công ty và nhiều công nhân vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, nên công nhân vẫn ngừng việc đòi quyền lợi.

Đến chiều 19-4, các ban, ngành, đoàn thể vẫn đang tích cực phối hợp với lãnh đạo công ty tuyên truyền, vận động công nhân ổn định tình hình và cùng nhau tháo gỡ các vướng mắc theo quy định của pháp luật.

Được biết, Công ty CP quốc tế Swimax có văn phòng tại Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội. Nhà máy tại xã Thọ Nguyên, huyện Thọ Xuân có khoảng 600 công nhân chuyên may quần áo tắm xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục