Tặng bằng khen nam sinh lớp 8 cứu 2 em nhỏ đuối nước

Chiều 25-4, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Nguyễn Ny Hương đã thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đến biểu dương và trao bằng khen cho em Nguyễn Văn Dương (học sinh lớp 8D, Trường THCS Minh Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) vì đã dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Ghi nhận trước hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước của em Nguyễn Văn Dương, hiện Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng đang hoàn thiện hồ sơ đề xuất lên Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Dương.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên đã đến Trường THCS Minh Lạc biểu dương và trao thưởng hành động dũng cảm của em Dương.

Tặng bằng khen nam sinh lớp 8 cứu 2 em nhỏ đuối nước ảnh 1 Tuyên dương, trao thưởng cho em Nguyễn Văn Dương
Như Báo SGGPO đã đưa tin, trước đó, khoảng 16 giờ ngày 23-4, khi xuống mép kênh N1, thuộc thượng nguồn hệ thống thủy lợi Sông Rác (địa bàn thôn 5, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) để rửa mát, 2 em V.T.A. và L.T.D. (trú tại thôn 9, xã Cẩm Minh, cùng học lớp 6, Trường THCS Minh Lạc) đã trượt chân rơi xuống lòng kênh, bị dòng nước chảy xiết đẩy ra xa và cuốn trôi về phía hạ du (kênh sâu khoảng 2m) nguy hiểm.

 Lúc này, đang ngồi chơi ở gần đó, em Dương nghe tiếng kêu cứu liền chạy tới. Nhờ biết bơi thành thục và được trang bị một số kỹ năng về phòng chống tai nạn đuối nước, em Dương đã nhảy xuống kênh cứu được 2 em, đưa vào bờ an toàn.

Sáng 25-4, Ban Giám hiệu Trường THCS Minh Lạc đã tổ chức tuyên dương và tặng giấy khen cho em Dương vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước. Công an huyện Cẩm Xuyên cũng đến biểu dương và trao thưởng cho em Dương.

Tin cùng chuyên mục