Tặng bằng khen cho Phó Chỉ huy trưởng Quân sự xã dũng cảm cứu sống người bị đuối nước

Chính ủy Quân khu 4 đã trao tặng bằng khen cho đồng chí Trần Văn Trung, Phó Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) vì đã có hành động dũng cảm cứu sống người bị đuối nước.
Trao tặng bằng khen cho đồng chí Trần Văn Trung
Trao tặng bằng khen cho đồng chí Trần Văn Trung

Sáng ngày 7-7, tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Cẩm Xuyên, thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Thượng tá Nguyễn Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã trao bằng khen của Chính ủy Quân khu 4 cho đồng chí Trần Văn Trung (33 tuổi, Phó Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) vì “Đã có hành động dũng cảm, không sợ hy sinh cứu sống người bị đuối nước, tô thắm truyền thống lực lượng vũ trang Quân khu 4 trong thời kỳ mới”.

Trước đó, khoảng hơn 8 giờ sáng ngày 17-4-2020, hai anh em Trần Văn Trung trong khi đang đi xe gắn máy trên đường, khi gần đến đoạn chân cầu Họ (thuộc địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên) thì phát hiện một người phụ nữ đang đứng bên lan can ở giữa cầu cạnh chiếc xe đạp điện, bất ngờ nhảy xuống sông.

Lúc này, không chút chần chừ, anh Trần Văn Trung nhanh chóng rời khỏi xe gắn máy, lao xuống bờ kè bên trụ cầu rồi bơi ra giữa dòng nước đang chảy rất mạnh để cứu người.

Sau một thời gian vật lộn với dòng nước và cả sự bất hợp tác của người bị nạn cũng như có sự giúp sức của người em trai đi cùng, anh Trần Văn Trung đã cứu sống được nạn nhân đưa vào bờ an toàn.

 Để kịp thời khích lệ, động viên và nhân rộng về hành động dũng cảm và tấm gương không quản hiểm nguy của người cán bộ dân quân tự vệ, theo đề nghị của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh, Trung tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu 4 đã ký quyết định trao tặng bằng khen cho đồng chí Trần Văn Trung, Phó Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự xã Cẩm Hưng.

Thượng tá Nguyễn Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, hành động dũng cảm, không quản ngại hiểm nguy đến bản thân để kịp thời cứu sống người gặp nạn của đồng chí Trần Văn Trung đã làm ngời sáng thêm tinh thần “cứu dân là mệnh lệnh từ trái tim” của người cán bộ dân quân tự vệ, góp phần tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân…

Tin cùng chuyên mục