Tặng bằng khen cho học sinh lớp 5 nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất

Sáng 16-4, thừa ủy quyền của Bộ GD-ĐT, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho em Võ Hồng Hiếu (học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà) vì đã có hành động cao đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất.
Trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho em Võ Hồng Hiếu. Nguồn ảnh: Phòng GD -ĐT huyện Lộc Hà
Trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho em Võ Hồng Hiếu. Nguồn ảnh: Phòng GD -ĐT huyện Lộc Hà

Đồng thời, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cũng trao tặng giấy khen cho em Võ Hồng Hiếu.

Theo báo cáo của Trường tiểu học Thịnh Lộc, ngày 2-4-2018, trên đường đi học về em Võ Hồng Hiếu ở thôn Yên Điềm, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà nhặt được một chiếc ví trong có đựng tiền và giấy tờ tùy thân, mang về báo với bố. Hai bố con cùng kiểm đếm có tổng số tiền là 24,5 triệu đồng và kèm theo chứng minh nhân dân của người đánh rơi là bà Quách Thị Luyến cùng trú tại thôn Yên Điềm, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà.

Ngay hôm đó, hai bố con em Võ Hồng Hiếu đã trực tiếp tìm đến gặp bà Quách Thị Luyến để trả lại số tiền vừa nhặt được. Được biết bà Luyến vừa mới bán một con bò được 27,5 triệu đồng, đã trả được khoản nợ 3 triệu đồng, còn lại 24,5 triệu đồng thì không may bị đánh rơi.

Tặng bằng khen cho học sinh lớp 5 nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất ảnh 1 Trao giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cho em Võ Hồng Hiếu                   
Hiếu là một học sinh chăm ngoan, thật thà và sống hòa đồng với bạn bè; học lực xếp vào loại khá. Bố mẹ làm ruộng và hay ốm đau nên đã nhiều năm là hộ nghèo của xã. Trong những ngày qua, thầy cô, các bạn học sinh và nhiều phụ huynh của Trường Tiểu học Thịnh Lộc hết sức cảm phục trước hành động cao đẹp của em Võ Hồng Hiếu và gia đình, khi nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất.

Tin cùng chuyên mục