Tặng 60 tỷ đồng xây dựng Trường THCS Châu Hòa tỉnh Bến Tre

Trường được xây dựng trên diện tích gần 1.000m², thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc gia, đáp ứng cho 900 học sinh, với 20 phòng học, 39 phòng chức năng.

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thực hiện nghi thức khởi công xây dựng Trường THCS Châu Hòa
Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thực hiện nghi thức khởi công xây dựng Trường THCS Châu Hòa

Ngày 12-4, Tập đoàn Trung Nam phối hợp với UBND xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre khởi công xây dựng Trường THCS Châu Hòa.

Đến dự lễ khởi công có Nguyên Ủy viên Bộ Chính Trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; lãnh đạo tỉnh Bến Tre và tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Châu Hòa cùng đông đảo nhân dân địa phương.

Tặng 60 tỷ đồng xây dựng Trường THCS Châu Hòa tỉnh Bến Tre ảnh 1 Triển khai thi công ngay sau khi khởi công. Ảnh: Q.H.
Trường được xây dựng với quy mô diện tích khoảng 9.914 m², gồm 4 tầng lầu với 20 phòng học, 39 phòng chức năng đáp ứng cho 900 học sinh, đạt chuẩn Quốc gia. Ngoài ra, trường còn có các công trình phụ trợ như sân bóng đá cỏ nhân tạo, nhà xe, công viên cây xanh, hạ tầng kỹ thuật và nhà tập luyện thể dục thể thao với tổng kinh phí 60 tỷ đồng do Trung Nam Group tài trợ.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nam cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu và các đơn vị có liên quan của UBND huyện Giồng Trôm hoàn thành công trình sau 4 tháng thi công.
Thời gian qua, Tập đoàn Trung Nam tài trợ trang thiết bị phòng học tiếng Anh cho Trường Tiểu học xã Châu Hòa, xây dựng nhà tiền chế và hệ thống xử lý nước thải cho trường mầm non và xây sửa các công trình giao thông nông thôn như cầu Sư Vĩnh Khương, Cầu cổng ấp Thới Thuận, đường ấp Phú An, đường ấp Thới Thuận…

Từ năm 2004 đến nay, Trungnam Group đã đóng góp hơn 100 tỷ đồng vào sự phát triển của ngành giáo dục nước nhà thông qua việc tài trợ học bổng, quỹ khuyến học, xây trường, hỗ trợ trang thiết bị dạy và học ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Chỉ riêng năm 2020, Trungnam Group đã tài trợ gần 60 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội như phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung, xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ người cao tuổi, ủng hộ Quỹ vì người nghèo, chăm lo người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam...

Tin cùng chuyên mục