Tặng 500 bộ áo phao, phao cứu sinh cho ngư dân Phú Yên

Ngày 7-10, đoàn từ thiện do nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing “ của bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Nhà báo TPHCM đã tổ chức trao tặng hàng trăm áo phao cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh miền Trung và chiến sĩ Nhà Giàn DK1.  

 Trong buổi sáng 7-10, đoàn từ thiện đã phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức trao 500 bộ áo phao, phao cứu sinh cho ngư dân tại huyện Tuy An, thị xã Sông Cầu, TP Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa, với tổng trị giá 600 triệu đồng.

Hướng dẫn ngư dân sử dụng đồng phục áo phao, phao cứu sinh

Đoàn từ thiện đã trực tiếp đến hai xã An Ninh Tây, An Hòa Hải (huyện Tuy An) để trao 148 bộ áo phao cứu sinh, trị giá trên 172 triệu đồng cho các ngư dân nghèo, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã ven biển này. 

Đoàn từ thiện trao tặng áo phao, phao cứu sinh cho các ngư dân và người nhà ngư dân ở xã An Ninh Tây 
Đồng phục áo phao, phao cứu sinh được thiết kế đặc biệt.

Được biết đồng phục áo phao, phao cứu sinh trên là công trình sáng chế trong 2 năm của ông Võ Văn Hoàng Minh, Trưởng ban Từ thiện Hiệp hội Nhựa Việt Nam, một người tâm huyết với hoạt động cộng đồng.

Đồng phục bao gồm: áo và phao bơi, bộ quần áo giữ ấm liền nhau, nón bảo hộ đầu, mặt và tai, giày và kính chuyên dụng, vớ cotton giữ ấm và vớ cao su bọc bên ngoài, găng tay, gương và còi báo hiệu cấp cứu, đèn pin và thực phẩm khô, trị giá 1 bộ áo phao là 1,2 triệu đồng.

Ông Võ Văn Hoàng Minh hướng dẫn ngư dân sử dụng công trình sáng chế của mình

Công trình sáng chế của ông Minh đã được được Trung tâm 3 và Chi cục đo lường chất lượng TPHCM đánh giá kiểm nghiệm gần nhất vào tháng 7-2020. 

Tặng 500 bộ áo phao, phao cứu sinh cho ngư dân Phú Yên ảnh 7 Bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng hoa cho ông Võ Văn Hoàng Minh
Tặng 500 bộ áo phao, phao cứu sinh cho ngư dân Phú Yên ảnh 8 Đại diện đoàn thiện nguyện trao tặng đồng phục áo phao, phao cứu sinh cho ngư dân tại xã An Hòa Hải

Tại buổi trao tặng đồng phục áo phao, phao cứu sinh cho ngư dân, ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời cảm ơn chân thành đến đoàn thiện nguyện.   

Tin cùng chuyên mục