Tặng 500 áo phao sinh tồn cho ngư dân nghèo tỉnh Quảng Nam

Ngày 27-11, bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hội Nhà báo TPHCM, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức lễ trao tặng 500 bộ áo phao cứu sinh đặc biệt cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tham gia đánh bắt xa bờ tại tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, tại các xã Tam Hải, Tam Quang (huyện Núi Thành) và xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), đoàn đã trao 500 bộ phao cứu sinh cho ngư dân (tổng trị giá 600 triệu đồng) cho các ngư dân nghèo.

Tặng 500 áo phao sinh tồn cho ngư dân nghèo tỉnh Quảng Nam ảnh 1 Bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (đứng giữa) cùng đoàn thiện nguyện trao áo phao cho ngư dân tỉnh Quảng Nam
Bộ áo phao có 20 công dụng gồm áo giữ ấm, còi, phao bơi, lương khô, nước ngọt… trị giá 1,2 triệu đồng. Những bộ áo phao này giúp ngư dân trong trường hợp khẩn cấp do bão lũ hoặc tai nạn rơi xuống biển có thể tự sinh tồn trong nhiều ngày.

Thượng tọa Thích Tuệ Hải, Ủy viên Ban Hoằng Pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam, thành viên của nhóm, chia sẻ: “Thời tiết ngày một thay đổi khó lường, có nhiều biến cố trong lúc bà con ngư dân hành nghề phải mất mạng giữa biển khơi khiến nhiều người đau xót. Từ đây, nhóm đã ấp ủ và trao tặng các bộ áo phao đặc biệt để góp sức giúp bà con vươn khơi bám biển được an toàn hơn, để từ đó khẳng định của quyền biển đảo của tổ quốc”.

Tặng 500 áo phao sinh tồn cho ngư dân nghèo tỉnh Quảng Nam ảnh 2 Các tổ chức, nhà hảo tâm trao bảng quà tượng trưng của chương trình tại Quảng Nam
Anh Hồ Tuấn Kha (trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đại diện cho 500 ngư dân được nhận áo phao bày tỏ sự biết ơn đối với tấm chân tình của nhóm thiện nguyện và các tổ chức, cá nhân đã thực hiện chương trình đầy ý nghĩa này. Những áo phao được trao tặng giúp bà con ngư dân an tâm bám biển, có thể xoay xở trong điều kiện khắc nghiệt, tai nạn có thể xảy ra khi hành nghề.
Tặng 500 áo phao sinh tồn cho ngư dân nghèo tỉnh Quảng Nam ảnh 3 Hướng dẫn các ngư dân Quảng Nam mang bộ đồ sinh tồn và phao cứu hộ khi gặp nguy hiểm
500 áo phao được trao lần này nằm trong chương trình trao 4.000 áo phao sinh tồn trị giá hơn 7 tỷ đồng được bà Mai Thị Hạnh và nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” ấp ủ và vận động thực hiện từ cuối năm 2019 đến nay. Số áo phao được thử nghiệm trên thực tế, kiểm nghiệm chất lượng và trao cho ngư dân nghèo 6 tỉnh miền Trung và bộ đội Hải quân thuộc Tiểu đoàn DK1.
Trước đó, vào đợt lũ lịch sử tháng 10 vừa qua, bà Mai Thị Hạnh cùng nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - Sharing” đã tặng hơn 6.000 phần quà cho bà con bị thiệt hại bởi bão số 7 và những trận lụt liên tiếp tại 6 tỉnh miền Trung.
Tặng 500 áo phao sinh tồn cho ngư dân nghèo tỉnh Quảng Nam ảnh 4 Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà cho bà con vùng rốn lũ huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) vào cuối tháng 10 vừa qua
Những phần quà gồm nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, chăn, phao cứu sinh… và tiền mặt với tổng trị giá trên 7 tỷ đồng.
Cùng với đó, đoàn cũng trao tặng tiền để xây dựng thí điểm tại tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình 10 căn nhà chống lũ cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, mỗi căn trị giá khoảng 80 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục