Tặng 300 bồn chứa nước ngọt cho ngư dân

Ngày 28-9, tại cảng cá Hưng Thái, huyện Long Điền, Bộ TN-MT phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ ra quân hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn và trao quà cho các ngư dân trong tỉnh. 

Tham dự có Thứ trưởng Bộ TN-MT Lê Minh Ngân cùng lãnh đạo tỉnh và hơn 1.000 cán bộ, người lao động, lực lượng vũ trang, người dân trên địa bàn.

Tại lễ phát động, ban tổ chức đã trao 300 bồn chứa nước ngọt loại 1.000 lít và 3.000 lá cờ Tổ quốc cho 300 ngư dân thuộc các huyện Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Long Điền và TP Vũng Tàu nhằm động viên bà con yên tâm vươn khơi bám biển. Ban tổ chức cũng đã trao tặng 50 thùng chứa rác đạt chuẩn cho huyện Long Điền và ra quân thu dọn rác thải tại Khu du lịch Thiên Ân tại ấp Phước Thắng, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền.

Thứ trưởng Lê Minh Ngân cho biết, thời gian qua, Chính phủ, Bộ TN-MT cùng nhiều địa phương trên cả nước đã chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện chính sách kiểm soát ô nhiễm môi trường, trong đó có môi trường biển, đặc biệt là ô nhiễm do sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa trong sinh hoạt và sản xuất.

Trước đó, tại TP Vũng Tàu, Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Sở TN-MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ công bố và phát động cuộc thi viết “Cùng giữ màu xanh của biển” lần I - năm 2020 và diễn đàn “Nhà quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường” lần thứ IV - năm 2020.

Yêu cầu các tác phẩm dự thi phải có nội dung về những tập thể cá nhân điển hình, những sáng kiến, kinh nghiệm, bài học hay thể hiện trong quan hệ ứng xử, giao tiếp, lao động, học tập, sáng tạo, cống hiến; những bài học kinh nghiệm trong hoạt động đối ngoại, đời sống chính trị, văn hóa, ngoại giao vì môi trường biển xanh. Tác phẩm dự thi không quá 3 kỳ đối với tác phẩm dài kỳ, và mỗi kỳ không vượt quá 1.600 chữ. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 1-10-2020 đến hết ngày 30-9-2021.

Tin cùng chuyên mục