Tặng 2.450 túi thuốc hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà

Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM phối hợp với các đơn vị triển khai chương trình tặng 10.000 túi thuốc hỗ trợ bệnh nhân mắc Covid-19 cách ly và theo dõi điều trị tại nhà.
Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM trao tặng túi thuốc hỗ trợ bệnh nhân Covid-19
Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM trao tặng túi thuốc hỗ trợ bệnh nhân Covid-19

Chiều 28-8, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM trao 2.450 túi thuốc hỗ trợ bệnh nhân mắc Covid-19 cho các quận, huyện gồm: 4, 8, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú. Đây là số thuốc nằm trong chương trình tặng 10.000 túi thuốc hỗ trợ bệnh nhân mắc Covid-19 do Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM phối hợp với các đơn vị triển khai.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, 10.000 túi thuốc gồm 6 loại thuốc cùng với khẩu trang y tế, nước muối sinh lý NaCl 0,9%, được thiết kế trên cơ sở hướng dẫn của ngành y tế. Túi thuốc được Công ty cổ phần Dược phẩm An Thiên hỗ trợ đóng gói tại công ty theo quy cách tiêu chuẩn. Trong đó, túi thuốc A (cho bệnh nhân chưa có triệu chứng) và túi thuốc B (dành cho bệnh nhân có triệu chứng nhẹ), kèm theo hướng dẫn và chỉ dẫn cụ thể.

Trong thời gian từ ngày 28-8 đến 2-9, 10.000 túi thuốc này sẽ được trao tận tay cho các bệnh nhân mắc Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại nhà trên địa bàn các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM cho biết, do nguồn lực tài trợ vận động được ban đầu còn hạn chế, do đó, để kịp thời và nhanh chóng giúp được các bệnh nhân, hiệp hội tạm thời phân bổ số túi thuốc trên cho các quận, huyện, TP Thủ Đức theo tiến độ, đóng gói xong đến đâu sẽ trao ngay đến đó.

Trong đó, ưu tiên về thời gian và số lượng nhiều hơn cho các địa phương thuộc "vùng đỏ", có đông công nhân và người lao động cư trú, có số ca F0 được phát hiện, theo dõi điều trị tại nhà nhiều cần giúp đỡ khẩn cấp. Sau đó, đến các quận, huyện còn lại.

Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, doanh nhân, doanh nghiệp trên cả nước cùng chung tay góp sức để chương trình được mở rộng, lan tỏa có thêm nhiều túi thuốc như trên để giúp các bệnh nhân Covid-19 cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà được nhanh chóng bình phục.

Ông Trần Ngọc Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm An Thiên cho rằng, thuốc rất quan trọng trong giai đoạn đầu nhiễm bệnh. Do đó, công ty đã xung phong tài trợ một số loại thuốc đang có và giúp Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM đóng gói toàn bộ 10.000 túi thuốc này để nhanh chóng đáp ứng một phần nhu cầu hiện tại của xã hội. Theo ông Trần Ngọc Dũng, TPHCM đang rất cần những tấm lòng san sẻ về lương thực, thực phẩm, thuốc men. Đây cũng là trách nhiệm và sứ mệnh của mỗi doanh nhân, doanh nghiệp trong lúc này.

Thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM đã thực hiện nhiều chương trình để đồng hành cùng TPHCM đẩy lùi dịch bệnh và chung tay chia sẻ khó khăn với người dân gặp khó khăn. Chương trình hỗ trợ khẩn cấp 37.000 phần quà cho người dân gặp khó khăn tại TPHCM vừa được Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM hoàn thành trong ngày 18-8. Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM đang tiếp tục triển khai 40.000 phần quà dự kiến được trao tặng vào đầu tháng 9 với tổng số tiền thực hiện gần 27 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục