Tặng 100 suất xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho nhà báo

Thông tin từ Bệnh viện FV,  bệnh viện sẽ tặng 100 suất xét nghiệm Covid-19 miễn phí (có kết quả sau 5 tiếng) cho các nhà báo, biên tập viên, quản lý mảng thông tin y tế nhằm giúp các nhà báo an tâm công tác.
Phóng viên y tế tác nghiệp trong mùa dịch Covid-19
Phóng viên y tế tác nghiệp trong mùa dịch Covid-19

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu, Giám đốc Tiếp thị Kinh doanh Bệnh viện FV cho biết, nhận thấy đặc thù công việc của nhà báo, phóng viên là tiếp xúc với nhiều người mỗi ngày bên ngoài để mang đến thông tin hữu ích, nóng hổi nhất cho độc giả cả nước và rất cần được quan tâm, đảm bảo sức khỏe an toàn trong mùa dịch nên bệnh viện đã dành tặng 100 suất xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho các nhà báo.

Theo đó, các nhà báo sẽ phải thông qua một quy trình sàng lọc như đối với tất cả mọi người đến FV (gồm bệnh nhân, gia đình, người thân, người đi thăm bệnh, nhân viên).

Nếu không có yếu tố dịch tễ rủi ro sẽ được đưa vào khu vực lấy mẫu xét nghiệm dành cho đối tượng này, sau đó đi về nhà chờ nhận kết quả qua điện thoại.

Đối với người có yếu tố rủi ro sẽ được đưa vào khu riêng để lấy mẫu xét nghiệm và sẽ được cách ly tại FV trong khi chờ kết quả xét nghiệm. Kết quả sẽ có trong ngày.

Đối với người không nằm trong đối tượng có yếu tố dịch tễ rủi ro, là một xác thực mạnh khỏe an toàn, cho sự yên tâm của chính mình, gia đình, đồng nghiệp và cộng đồng xung quanh.

Đối với những người có yếu tố dịch tễ rủi ro: sẽ có một quy trình tiếp theo, tiến hành chụp CT phổi, so sánh 2 kết quả với nhau rồi quyết định tiếp. Những trường hợp này sẽ phải cách ly tại FV vài ngày, có thể phải được xét nghiệm lại và chụp CT phổi, cho đến khi xác định kết quả chắc chắn là âm hay dương tính cũng là miễn phí tại FV.

Những trường hợp có kết quả dương tính sẽ được chuyển qua Bệnh viện Nhiệt Đới hoặc Chợ Rẫy theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM để điều trị kịp thời.

Để được phục vụ chu đáo, các nhà báo sắp xếp thời gian và đăng ký trước qua số điện thoại Ms Nguyên Uyển 0904300620 hoặc 0913920045.

Tin cùng chuyên mục