Tặng 10 triệu đồng cho vợ chồng nghèo tìm người trả lại khoản tiền bỏ quên trong quần áo hỗ trợ

Ngày 30-10, ông Hồ Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Ba Tầng (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) cho biết, đại diện UBND xã đã trao số tiền 10 triệu đồng mà người dân và chính quyền xã Hát Môn (huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) gửi tặng cho gia đình ông Ăm Diệu (thôn Loa, xã Ba Tầng) vì đã có nghĩa cử cao đẹp.

Trước đó, sau khi nhận quà hỗ trợ từ các đoàn thiện nguyện, kiểm tra số quần áo cũ được mạnh thường quân tặng, vợ chồng ông Ăm Diệu (trú tại thôn Loa, xã Ba Tầng) phát hiện có 10 triệu đồng lẫn trong đó.

Mặc dù hơn một tháng nay, do ảnh hưởng của mưa lũ nên cuộc sống của gia đình gặp nhiều khó khăn, diện tích lúa, sắn, chuối… của gia đình đều bị hư hại nặng nhưng vợ chồng ông Ăm Diệu đã báo cho cán bộ xã để đề nghị giúp tìm chủ nhân để trao trả lại số tiền.

Tặng 10 triệu đồng cho vợ chồng nghèo tìm người trả lại khoản tiền bỏ quên trong quần áo hỗ trợ ảnh 1 Lãnh đạo xã Ba Tầng trao số tiền 10 triệu đồng mà người dân và chính quyền xã Hát Môn gửi tặng cho gia đình Ăm Diệu

Qua kiểm tra được biết số áo quần trên được đoàn cứu trợ xã Hát Môn (huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) trao tặng nên UBND xã Ba Tầng tìm cách liên lạc, xác minh.

Ông Nguyễn Đăng Mạc, Bí thư Đảng ủy xã Hát Môn cho hay sau đợt mưa lũ vừa qua, chính quyền và người dân địa phương đã đóng góp 600 suất quà (gồm gạo, dầu ăn, sữa, mì tôm, áo quần…) để cứu trợ cho người dân gặp khó khăn tại xã Ba Tầng.

Nhận được thông tin, UBND xã đã tiến hành rà soát, kiểm tra xác định số tiền 10 triệu đồng là của một phụ nữ sống trên địa bàn. Trước đó, chị này bỏ quên số tiền trên trong chiếc quần gửi đi cứu trợ bà con vùng lũ.

“Chủ nhân số tiền đã gửi tặng lại gia đình anh Ăm Diệu 2 triệu đồng và UBND xã Hát Môn gửi tặng thêm 8 triệu đồng để chia sẻ phần nào khó khăn với bà con vùng lũ”, ông Mạc cho biết.

Tin cùng chuyên mục