Tận tụy với người bệnh

Từ thực tế công việc và mong muốn phục vụ người bệnh được tốt nhất, tập thể Bệnh viện Triều An (quận Bình Tân, TPHCM) đã cải tiến nhiều quy trình khám chữa bệnh, để rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân. 
Sự tận tình chăm sóc của cán bộ y tế Bệnh viện Triều An giúp người bệnh an tâm điều trị
Sự tận tình chăm sóc của cán bộ y tế Bệnh viện Triều An giúp người bệnh an tâm điều trị
Ngoài ra, vận dụng những bài học về Bác, trong từng việc làm hàng ngày, cán bộ - nhân viên bệnh viện thực hành ý thức tiết kiệm, chống lãng phí, cũng như nâng cao y đức phục vụ người bệnh.
Hơn 3 năm qua, người bệnh đến khám tại Bệnh viện Triều An hài lòng về những cải tiến trong quy trình khám chữa bệnh. Thay vì phải mất 2 - 3 lần chờ đợi đóng phí cho các lượt khám và xét nghiệm, thông qua việc cải tiến quản lý bằng công nghệ thông tin, người đến khám bệnh tại Triều An chỉ mất 1 lần cho việc đóng tiền. Nhờ sự cải tiến này, bệnh viện đã phục vụ được hơn 1.000 lượt bệnh nhân mỗi ngày. 
Với phương châm hoạt động “Tình thương và trách nhiệm”, tập thể y bác sĩ, nhân viên tại Bệnh viện Triều An luôn ý thức nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Nhìn cách các y bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc, hỏi thăm, động viên bệnh nhân, mới thấy hết tấm lòng của người thầy thuốc. Sự tận tình ấy xuất phát từ cái tâm, trách nhiệm nghề nghiệp, cùng với việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai rộng rãi, thường xuyên trong đơn vị từ nhiều năm qua. Tại đây, học tập theo gương Bác đã trở thành việc làm hàng ngày gắn với từng công việc, nhiệm vụ chuyên môn cụ thể của từng cá nhân. 
“Khi mới đi làm, tôi chưa hiểu hết ý nghĩa của nghề mình chọn. Thế nhưng, khi ăn, ngủ, “chiến đấu” cùng nghề điều dưỡng để chăm sóc và giành lại sự sống cho bệnh nhân, tôi thấy mình ngày càng yêu công việc này”, chị Lưu Thị Xuân Hương (Trưởng phòng Điều dưỡng, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Triều An) chia sẻ. Theo chị, khi đã yêu nghề, hiểu giá trị việc mình làm thì sẽ đặt cái tâm vào đấy. Với các em mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm, mỗi lần cùng nhau làm việc, chị Hương lại tỉ tê, tận tình hướng dẫn để truyền lửa và những cách làm hay cho thế hệ sau. 
Đưa chúng tôi xem những tờ giấy ghi lịch trực được tận dụng từ giấy đã sử dụng một mặt, chị Hương bảo đây là cách tiết kiệm của đơn vị. Hầu hết các phòng ban đều dùng lại giấy đã sử dụng một mặt cho việc in ấn các thông tin nội bộ. Ngoài ra, việc thực hành tiết kiệm đã được cán bộ, công nhân viên thực hiện trong công tác hàng ngày, nhắc nhở nhau tiết kiệm vật tư, điện, nước để tránh lãng phí.  
Từ những việc làm thiết thực, tập thể Bệnh viện Triều An và cá nhân chị Lưu Thị Xuân Hương đã được Liên đoàn Lao động TPHCM tuyên dương trong lễ vinh danh tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục