Tận tụy hết lòng

- Những kết quả tốt của hai đội tuyển bóng đá nữ và nam xứ mình gần đây đã khiến khán giả hâm mộ sướng bụng. Đặc biệt là với đội tuyển nữ, việc giành suất tham dự World Cup vào năm tới hẳn nhiên là một dấu mốc lịch sử.

- Chuyện đáng nói là thành tích ấy lại đạt được trong một đoạn hành trình quá trời khó nhọc. Lực lượng sứt mẻ, đủ thứ thiệt thòi, mà họ đã vượt lên chính mình. Điểm chung của hai đội tuyển đá banh quốc gia mình vài năm nay là tinh thần đoàn kết, gắn bó. Trong mọi câu chuyện được kể, ai cũng có cảm giác đội tuyển gắn kết với nhau như kiểu gia đình.

- Đón niềm vui, cũng nghĩa là lập tức phải chuẩn bị cho những chặng đường đầy gian khó phía trước. Không thể phấn khích kiểu “thừa thắng xông lên” rồi ảo tưởng. Mình tiến bộ, người ta cũng sẽ thế. Chỉ riêng trong khu vực Đông Nam Á, bóng đá mình luôn có một đối thủ dài hạn là Thái Lan. Vượt hẳn họ vẫn là một mục tiêu gian nan.

- Đúng boong. Cái nền của đội tuyển là giải vô địch quốc gia và các tuyến trẻ. Nhìn từ nền này, bóng đá xứ mình còn không ít thứ bấp bênh. Niềm vui nào cũng sẽ lắng xuống, thành công nào cũng sẽ đi qua. Có thiết lập được nền tảng căn cơ, mới mong gặt hái được nhiều vụ mùa chắc mẩy. Và niềm tin xứng đáng phải được trao gửi cho những người luôn tận tụy hết lòng.

Tin cùng chuyên mục