Tân Hoàng Minh đã chiếm đoạt hơn 8.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thông tin trên được đại diện Cục Cảnh sát kinh tế (C03, Bộ Công an) cho biết tại buổi họp báo chiều 30-6 của Bộ Công an, tổ chức tại Hà Nội. 

Thông tin với báo chí, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng C03 cho hay, liên quan tới vụ án "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh, đến nay C03 bước đầu xác định tập đoàn này đã chiếm đoạt hơn 8.000 tỷ đồng của nhà đầu tư. 

Do các bị hại chưa trình báo đầy đủ, mới chỉ 50%, nên C03 đang tiếp tục điều tra và xác minh số lượng nhà đầu tư bị thiệt hại và số tiền chiếm đoạt. Trong khi đó, một số ngày qua, nhiều nhà đầu tư đã tập trung tại trụ sở của Tân Hoàng Minh ở Hà Nội để yêu cầu tập đoàn này trả lại tiền. Tuy nhiên, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành khẳng định, việc trả lại tiền sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật. 
Tân Hoàng Minh đã chiếm đoạt hơn 8.000 tỷ đồng của nhà đầu tư ảnh 1 Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: ĐỖ TRUNG
Lãnh đạo C03 cũng cho biết, vụ án xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh là vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực chỉ đạo, nên C03 tuân thủ tuyệt đối đường lối.
Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, trong vụ án, tâm lý của nhà đầu tư bị thiệt hại đang lo lắng, nhưng C03 sẽ giải quyết minh bạch để đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư, sẽ ưu tiên nhà đầu tư cá nhân. 
Liên quan tới vụ án, đầu tháng 4-2022, Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 
Theo kết quả điều tra, trong thời gian từ tháng 7-2021 đến tháng 3-2022, Đỗ Anh Dũng và các cá nhân tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 3 công ty thành viên gồm Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty cổ phần Đầu tư và dịch vụ khách sạn Soleil, Công ty cổ phần Cung điện Mùa Đông và các công ty liên quan, phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỷ đồng, để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.
Tân Hoàng Minh đã chiếm đoạt hơn 8.000 tỷ đồng của nhà đầu tư ảnh 2 Ông Đỗ Anh Dũng và con trai Đỗ Hoàng Việt 

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã ban hành quyết định hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu này.

Ngoài ông Dũng, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 người khác, trong đó có bị can Đỗ Hoàng Việt, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh, là con trai ông Dũng.

Tin cùng chuyên mục