Tận dụng vật liệu tại chỗ, kiên cố chốt nơi tuyến đầu chống dịch

Các chốt chặn phòng chống dịch được các cán bộ, chiến sĩ biên phòng cùng người dân tận dụng vật liệu có sẵn như tre, tranh,… để kiên cố hóa, đảm bảo hơn trong công tác bám biên tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch cũng như đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão sắp tới.

Để củng cố hệ thống lán trại tại các chốt phòng dịch Covid-19 dọc tuyến biên giới, đảm bảo nơi ăn, ở, sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm tụ tuần tra, kiểm soát ngăn chặn người qua lại biên giới. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các đơn vị tuyến núi chủ động khai thác vật liệu tại chỗ như tre, tranh... gia cố, dựng 84 lán trại đảm bảo kiên cố để tổ chức tốt hơn cho đời sống, sinh hoạt của bộ đội nhất là trước mùa mưa bão.

Tận dụng vật liệu tại chỗ, kiên cố chốt nơi tuyến đầu chống dịch ảnh 1 Chốt số 4 (Bản 10, xã Thanh, huyện Hướng Hóa) được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Thanh dựng kiên cố, một bên là chốt cũ đã xuống cấp. 
Tận dụng vật liệu tại chỗ, kiên cố chốt nơi tuyến đầu chống dịch ảnh 2 Tận dụng các vật liệu có sẵn như tre, tranh,... để khắc phục khó khăn, kiên cố hóa các chốt chặn.
Tận dụng vật liệu tại chỗ, kiên cố chốt nơi tuyến đầu chống dịch ảnh 3 Người dân hỗ trợ tre để biên phòng dựng các lán trại mới.
Tận dụng vật liệu tại chỗ, kiên cố chốt nơi tuyến đầu chống dịch ảnh 4 Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Tầng khẩn trương vận chuyển vật liệu để dựng lại lán trại kịp thời trước mùa mưa bão.
Tại các chốt chặn, lán trại đã được tổ chức bố trí quy mô hơn, có lán bếp, có lán để ở, khu chăn nuôi...Lán để ở được dựng theo kiểu nhà sàn đảm bảo thoáng, mát, tránh ngập lụt, chống các loại rắn, rết, côn trùng nguy hiểm.
Tận dụng vật liệu tại chỗ, kiên cố chốt nơi tuyến đầu chống dịch ảnh 5 Lán trại phòng chống dịch Covid – 19 (Đồn Biên phòng A Vao) được dựng kiên cố theo kiểu nhà sàn đảm bảo thoáng, mát, tránh ngập lụt, chống các loại rắn, rết, côn trùng nguy hiểm.
Tận dụng vật liệu tại chỗ, kiên cố chốt nơi tuyến đầu chống dịch ảnh 6 Chỗ ngủ, nghỉ cho các cán bộ, chiến sĩ tại các chốt chặn được đảm bảo hơn.
Tận dụng vật liệu tại chỗ, kiên cố chốt nơi tuyến đầu chống dịch ảnh 7 Được biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã tăng cường hàng trăm cán bộ, chiến sĩ từ tuyến sau chi viện cho các đồn Biên phòng tuyến dọc biên giới Việt Nam - Lào, triển khai 84 chốt dã chiến túc trực 24/24 dọc tuyến cùng 23 đội tuần tra kiểm soát lưu động với hơn 470 cán bộ, chiến sĩ tuần tra, kiểm soát, chốt chặn nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn không để lọt các đối tượng vượt biên giới trái phép, buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển hàng hóa trái phép qua lại biên giới. 

Tin cùng chuyên mục