Tận dụng lợi thế để đào tạo học sinh

Tại hội nghị tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ năm học mới của quận 9, TPHCM diễn ra ngày 23-9, Bí thư Quận ủy quận 9 Lâm Đình Thắng yêu cầu ngành giáo dục quận 9 cần tận dụng thế mạnh như có Khu Công nghệ cao và Trung tâm Công nghệ sinh thái Tam Đa sẽ hình thành trong tương lai để có những chương trình hợp tác đào tạo hiệu quả. 

Có thể là trải nghiệm thực tế; bồi dưỡng, cập nhật công nghệ mới nhất hoặc tư vấn của doanh nghiệp công nghệ cao để ngành giáo dục có định hướng đào tạo học sinh sát với thực tiễn.

Đặc biệt, với định hướng là một phần của khu đô thị tương tác cao phía Đông thành phố thì đây là điều kiện đòi hỏi sự phát triển nhảy vọt về nguồn nhân lực. Do đó, ngành giáo dục quận 9 phải có sự đổi mới phương pháp dạy và học, đưa ra chỉ tiêu tiệm cận với những quận có chất lượng giáo dục hàng đầu của thành phố, thậm chí chỉ tiêu chất lượng giáo dục theo chuẩn quốc tế. 

Trước đó, Trưởng phòng GD-ĐT quận 9 Nguyễn Thị Thu Hiền thông tin, năm học 2019-2020, quận 9 đưa 6 trường học xây mới vào sử dụng. Tổng số trường học trên địa bàn quận hiện là 185 trường với 1.807 lớp học và 62.805 học sinh, đạt 302 phòng học/10.000 dân (đạt tỷ lệ 100,6%, vượt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần X). Quận cũng duy trì 100% trẻ mầm non được học bán trú và học 2 buổi/ngày. 

Tin cùng chuyên mục