Cuộc thi “Văn hay chữ tốt” năm 2017 tại TPHCM

Tân Bình khởi động vòng thi cấp quận - huyện

Sau khi tuyển chọn từ cấp trường, sáng 3-10, vòng thi cấp quận - huyện cuộc thi “Văn hay chữ tốt” lần thứ 18 năm 2017 được khởi động tại quận Tân Bình (TPHCM).
Thí sinh quận Tân Bình tại vòng thi cấp quận
Thí sinh quận Tân Bình tại vòng thi cấp quận

Theo ghi nhận của phóng viên, tại Trường THCS Võ Văn Tần, 75 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 được tuyển chọn từ 13 trường THCS trong toàn quận đã sôi nổi bước vào cuộc thi. Đề thi ở quận Tân Bình năm nay có nhiều nét mới trong cách chọn đề tài, cũng như nội dung tác phẩm văn học được trích dẫn để đặt yêu cầu cho bài viết của thí sinh. Ở khối 6 - 7, đề thi trích dẫn một đoạn văn hay trong tác phẩm Sài Gòn tôi yêu của Minh Hương (in trong sách Ngữ văn lớp 7, tập 1) với yêu cầu từ những gợi ý của đoạn văn và những gì cảm nhận được từ thành phố nơi mình sống, hãy viết bài văn thể hiện ước mơ xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh.

Ông Trần Khắc Huy, Trưởng phòng GD-ĐT quận Tân Bình, nhận xét: Cuộc thi Văn hay chữ tốt do Sở GD-ĐT TPHCM và Báo SGGP tổ chức trong 18 năm qua đã tạo nên sức lan tỏa lớn về một sân chơi giáo dục đầy ý nghĩa. Cuộc thi không chỉ thu hút các em học sinh mà còn là sự chờ đợi hàng năm của các bậc phụ huynh. Giỏi văn, rèn nét chữ đẹp để tạo nên tính cách của mỗi con người từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là điều vô cùng ý nghĩa. “Nét chữ, nết người” là quan niệm giáo dục truyền thống của cha ông. Chúng ta cần gìn giữ những điều tốt đẹp này. Đó cũng là ý nghĩa giáo dục và nhân văn của cuộc thi. 

Theo kế hoạch, hôm nay 4-10, các quận 2, 6, 8, 10 tiếp tục tổ chức vòng thi cấp quận - huyện. Các quận còn lại tổ chức vào các ngày sau: 10-10 (quận Tân Phú), 11-10 (các quận 3, 4, 5, 9, Gò Vấp, Bình Chánh), 13-10 (huyện Cần Giờ), 14-10 (các quận 11, Phú Nhuận, các huyện Củ Chi, Nhà Bè), 18-10 (quận Bình Thạnh), 24-10 (quận Bình Tân)… Mỗi quận, huyện sẽ chọn ra 6 thí sinh cao điểm nhất để dự thi cấp TP vào ngày 4-11-2017, tại Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3). 

Đây là năm thứ 3 các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba cấp TP cuộc thi “Văn hay chữ tốt” sẽ được cộng thêm điểm trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 (điểm cộng thêm tương ứng với thứ tự giải là: 2 điểm, 1,5 điểm và 1 điểm).

Tin cùng chuyên mục