Tạm thời đóng cửa nhà hàng bán ốc hương giá 1,8 triệu đồng/kg

Sáng 26-4, Đội kiểm tra liên ngành của TP Nha Trang đã kiểm tra nhà hàng hải sản Tháp Bà 86 (29 Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang), nơi bị phản ánh có dấu hiệu “chặt chém” khách du lịch.

Tại buổi kiểm tra, nhà hàng Tháp Bà 86 có Giấy phép đăng ký kinh doanh, trang bị bảo hộ chuyên dùng cho nhân viên đầy đủ. Tuy nhiên, nhà hàng chưa cung cấp được Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe định kỳ cho các nhân viên và một số giấy tờ khác. Theo đó, Đội kiểm tra liên ngành của TP Nha Trang đã yêu cầu nhà hàng tạm thời đóng cửa để bổ sung các giấy phép; khi nào đủ điều kiện kinh doanh mới được cho phép mở cửa trở lại.

Hóa đơn thể hiện ốc hương có giá 1,8 triệu đồng/kg
Đoàn liên ngành TP Nha Trang kiểm tra nhà hàng hải sản Tháp Bà 86
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Quyền Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, đối với phản ánh của khách hàng về việc bán giá ốc hương 1,8 triệu đồng/kg gây xôn xao cộng đồng mạng, sau khi kiểm tra, đoàn liên ngành sẽ có báo cáo cho thành phố về việc đúng sai (nếu có), sau đó mới có biện pháp xử lý nghiêm minh.
Chủ quán cho rằng do ốc hương cỡ lớn nên bán giá 1,8 triệu đồng/kg

Trước đó, nam du khách là Lê Anh Văn (Hà Nội) lên mạng xã hội phản ánh nhà hàng này bán hải sản "báo giá một đằng, tính tiền một nẻo". Trong hóa đơn thanh toán mà khách phản ánh thể hiện nửa ký ốc hương tại quán này có giá 900 ngàn đồng, tức một ký có giá 1,8 triệu đồng. Một số chủ nhà hàng hải sản tại Nha Trang cho biết, họ chưa nghe quán nào bán ốc hương với giá này.

Tin cùng chuyên mục