Tâm thế nhà đầu tư bất động sản tiên phong tại Phú Yên

“Người đi tiên phong, lúc nào cũng là người gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với tâm thế là nhà đầu tư bất động sản tiên phong tại Phú Yên, tôi được nhiều hơn mất!” – ông Nguyễn Xuân Châu nói.

Đến Phú Yên từ năm 2015 – khi mà ngành bất động sản còn khá mới tại vùng đất “hoa vàng, cỏ xanh”, ông Nguyễn Xuân Châu – Chủ tịch HĐQT công ty TNHH MTV Việt Long Phú Yên (Việt Long Phú Yên) đã nhìn thấy những tiềm năng mà địa phương này đang sở hữu.

Được biết ông là một nhà đầu tư đến từ TPHCM, vậy cơ duyên nào đưa ông đến và chọn Phú Yên là nơi đầu tư?

Phú Yên không phải là một nơi xa lạ vì đó là quê hương “một nửa” của tôi, nhưng đầu tư về đây là điều mà tôi chưa từng nghĩ đến.  Cho đến năm 2015, khi đang là chủ doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu thực phẩm tại TPHCM thì tôi được một người bạn giới thiệu về địa phương này, anh ấy chia sẻ với tôi những lợi thế mà Phú Yên đang sở hữu thì tôi mới mạnh dạn chọn đây là đích đến mới của mình.

Ông Nguyễn Xuân Châu – Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Việt Long Phú Yên

Phú Yên nằm giữa Bình Định và Khánh Hòa, tuy nhiên do địa hình cách trở bởi 2 ngọn đèo là Đèo Cả và Đèo Cù Mông nên nhiều nhà đầu tư tại thời điểm đó (năm 2015 – PV) chưa được chú ý nhiều. Trong khi, Phú Yên cũng sở hữu những lợi thế như: đường bờ biển dài; nhiều đầm, phá, vũng vịnh đẹp;... Trong những năm gần đây, hạ tầng giao thông khu vực này được đầu tư đồng bộ từ đường hàng không, đường bộ, đường sắt. Khai thông 2 ngọn đèo lớn bằng hầm Cù Mông và hầm Đèo Cả chính là “khai thông” cửa ngõ để các nhà đầu tư đến Phú Yên và tìm ra những “viên ngọc” sáng.

Ông đã chọn thị xã Sông Cầu – Phú Yên để triển khai dự án Khu đô thị Vịnh Xuân Đài – dự án đầu tiên. Tại sao ông lại chọn Sông Cầu mà không phải là trung tâm thành phố?

Tôi đã từng kinh qua nhiều vị trí ở những Tập đoàn bất động sản lớn ở Việt Nam như Vạn Phát Hưng, Sacomreal, Novaland và Him Lam… Và Khu đô thị Vịnh Xuân Đài là dự án đầu tiên với cương vị là chủ đầu tư.

Có thể nói, khu đô thị Vịnh Xuân Đài là dự án bất động sản đầu tiên tại Phú Yên và Việt Long Phú Yên là nhà đầu tư tiên phong với mong muốn khai phá những lợi thế mà vùng đất này đang sở hữu. 

Thị xã Sông Cầu cách thành phố Tuy Hòa 45 phút đi xe, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn (Bình Đình) chỉ 30 phút. Sông Cầu có đường bờ biển dài nhất tỉnh (89km), nhiều bãi tắm đẹp và các vùng đầm, vũng vịnh trong đó có vịnh Xuân Đài – Top 10 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. Nói Phú Yên là một vùng đất giàu tiềm năng thì thị xã Sông Cầu là nơi mà các “đại bàng” có thể hạ cánh và làm tổ. 

Điều mà ông tâm đắc nhất tại dự án Khu đô thị Vịnh Xuân Đài là gì?

Khu đô thị Vịnh Xuân Đài rộng 16,9ha tọa lạc ngay bên bờ vịnh Xuân Đài – là khu du lịch quốc gia được thủ tướng chính phủ công nhận. Vịnh Xuân Đài có diện tích mặt nước 130,45 km², được tạo thành nhờ dãy núi Cổ Ngựa chạy dài ra biển tạo thành bán đảo Xuân Thịnh bao bọc lấy vịnh Xuân Đài và đầm Cù Mông trông giống hình đầu con kỳ lân. Khi đi đường bộ lên đến đỉnh dốc Găng, người ta có thể nhìn thấy quang cảnh của vịnh này với rừng dừa bao bọc khu vực bờ của vịnh và vòng cung núi bao bọc khu vực vịnh Xuân Đài. Tất cả tạo nên một bức tranh sơn thủy hài hòa và thơ mộng. 

Điều mà tôi tâm đắc nhất ở Khu đô thị Vịnh Xuân Đài chính là vị trí. Dự án có 3 mặt giáp sông và vịnh biển, gần trung tâm hành chính, bệnh viện, trường học và chợ. Bất động sản có nhiều phân khúc, với kinh nghiệm gần 20 năm trong ngành bất động sản của tôi thì phân khúc đất nền biệt thự ven biển vẫn là kênh đầu tư có tính an toàn, thanh khoản cao nhất trong các loại hình bất động sản. 

Dự án khu đô thị Vịnh Xuân Đài chính thức được triển khai vào năm 2016, hiện tại đã hoàn thành hạ tầng và đang triển khai xây dựng trường mầm non. Công trình này dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5 năm 2021, chúng tôi sẽ trao tặng lại cho thị xã Sông Cầu quyền sử dụng đất hơn 1000m² và toàn bộ công trình để phục vụ cộng đồng, đưa vào sử dụng trong năm học mới 2020 – 2021.

Tâm thế nhà đầu tư bất động sản tiên phong tại Phú Yên ảnh 2 Chủ đầu tư trao quà cho đơn vị công trường mầm non Khu đô thị Vịnh Xuân Đài nhân dịp Tết nguyên Đán 2021 

Với tâm thế là nhà đầu tư bất động sản tiên phong tại thị xã Sông Cầu nói riêng, Phú Yên nói chung, ông và Việt Long Phú Yên đã có những lợi thế gì?

Tôi còn nhớ như in tâm trạng hào hứng khi chia sẻ với tôi về Phú Yên của anh bạn tôi. Lúc đó tôi và anh cùng hơn 40 tuổi, chúng tôi có một trái tim ấm nóng, một bầu nhiệt huyết mong muốn góp phần xây dựng quê hương phồn thịnh. Nhưng người đi tiên phong, lúc nào cũng là người gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với tâm thế là nhà đầu tư bất động sản tiên phong tại Phú Yên, tôi được nhiều hơn mất! 

 Khu đô thị Vịnh Xuân Đài – dự án BĐS tiên phong tại Phú Yên

Cái được đầu tiên, tôi và Việt Long Phú Yên được chính quyền hỗ trợ và giải quyết các vướng mắc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt là trong việc giải phóng và bàn giao mặt bằng thực hiện dự án. 

Cái được tiếp theo, được khách hàng tin tưởng và đồng hành. Bây giờ khi thấy khu đô thị được đông đảo khách hàng chọn làm nơi sinh sống, vui chơi làm tôi cảm thấy quyết định chọn Phú Yên là một quyết định đúng đắn. Công ty TNHH MTV Việt Long Phú Yên kỳ vọng Khu đô thị Vịnh Xuân Đài sẽ hình thành một cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại ngay bên bờ vịnh biển. 

Là đơn vị tiên phong, đặt những viên gạch nền móng cho thị trường bất động sản tại Phú Yên, chứng kiến sự thay đổi vượt bậc về hạ tầng kinh tế, giao thông, tôi tin tưởng Phú Yên sẽ ngày càng phát triển, phồn thịnh như mong muốn của tôi và người bạn của mình.

Cảm ơn ông đã dành thời gian phỏng vấn!

Tin cùng chuyên mục