Tắm sông, 4 học sinh tiểu học chết đuối

4 em học sinh tiểu học (tuổi từ 7 đến 9 tuổi) rủ nhau ra sông câu cá, tắm sông đến tối vẫn không thấy về, gia đình và địa phương tổ chức đi tìm thì phát hiện cả 4 em đã bị chết đuối.

Sáng 12-8, ông Nguyễn Đình Hưng, Chủ tịch UBND Ân Hảo Đông (huyện Hoài Ân, Bình Định) xác nhận về một vụ đuối nước thương tâm, xảy ra vào tối 11-8 ở gần khu vực sông An Lão, đoạn chảy qua thôn Vạn Hòa (xã Ân Hảo Đông). Hậu quả, khiến 4 em học sinh tiểu học chết đuối thương tâm.

Hình ảnh tại hiện trường vụ đuối nước.

Theo thông tin ban đầu, chiều 11-8, 4 em học sinh tiểu học ở thôn Vạn Hòa cùng rủ nhau xuống sông (đoạn gần nhà chống lũ, cạnh sông An Lão chảy về thôn Vạn Hòa) để câu cá, tắm sông.

Tuy vậy, đến tối cùng ngày (11-8) vẫn chưa thấy các em về nhà, nên gia đình các em tổ chức đi tìm kiếm thì phát hiện các em đã tử vong do đuối nước.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng và địa phương đã có mặt cùng với đông đảo người dân tổ chức tìm kiếm và vớt được thi thể các em để bàn giao cho phía gia đình lo hậu sự.

Có rất đông người dân đã đổ đến hiện trường để theo dõi, hỗ trợ tìm kiếm, vớt thi thể các em bị đuối nước.
Sau khi vớt được các em, các đơn vị chức năng và người dân đã nỗ lực cấp cứu nhưng không còn kịp.
Tắm sông, 4 học sinh tiểu học chết đuối ảnh 2 Rất đông người dân đã đổ đến hiện trường để theo dõi vụ việc.
Danh tính 4 em đuối nước, được xác định là: L.Đ.S (9 tuổi), N.H.H.C (8 tuổi), N.T.L.N (9 tuổi) và V.A.K (7 tuổi), đều trú tại thôn Vạn Hòa. Thời điểm này, các em còn nghỉ hè, chưa nhập học trở lại.
Ông Hưng cho biết: “Tuy mùa này nước sông cạn, nhưng có thể do các cháu ấy tắm và bị sụp vào hố nước sâu nên xảy ra đuối nước. Những cháu còn lại lao đến cứu sau đó bị đuối theo, sợ hãi dìm nhau nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc trên.”

Cũng theo ông Hưng, cả 4 gia đình có con, em trong vụ đuối nước đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Đặc biệt, có 1 em mồ côi cha, nhà chỉ có 3 mẹ con nương tựa vào nhau.

Trong sáng 12-8, lãnh đạo UBND huyện Hoài Ân cùng chính quyền xã Ân Hảo Đông đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn và hỗ trợ đến gia đình 4 học sinh xấu số bị chết đuối.

Tin cùng chuyên mục