Tầm soát Covid-19 cho cán bộ nhân viên, người lao động

Phát huy tính chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Tổng Công ty Điện lực TPHCM vừa thực hiện tầm soát xét nghiệm Covid-19 cho công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ), nhằm bảo vệ sức khỏe cho CNVC-LĐ và cho cộng đồng. 

Việc này cũng nhằm chung tay cùng chính quyền để giảm tải trong đợt cao điểm tầm soát xét nghiệm Covid-19 cho người dân đang được thực hiện ráo riết trên địa bàn TPHCM.

Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc của Tổng công ty thực hiện phân công, bố trí công việc cho người lao động phù hợp, đẩy mạnh sử dụng hệ thống công nghệ thông tin để giải quyết công việc, đảm bảo tối đa 30% số CNVC-LĐ của đơn vị làm việc tại cơ quan, bố trí người làm việc liên tục 1 tuần tại cơ quan mới xem xét thay thế bằng người khác cùng ban/phòng/đội (người lao động cam kết chỉ đi lại giữa nơi ở và nơi làm việc).

Tổng công ty quán triệt đến mỗi CNVC-LĐ nội dụng chỉ đạo của chính quyền TPHCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, mỗi CNVC-LĐ nghiêm túc thực hiện và vận động gia đình chấp hành các yêu cầu của chính quyền, cơ quan y tế địa phương trong đợt cao điểm kiểm soát phòng dịch trên địa bàn TPHCM. CNVC-LĐ tuyệt đối không lơ là, chủ quan dù đã tiêm vaccine. Tổng công ty xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định phòng chống dịch, dẫn đến nguy cơ phát sinh dịch bệnh trong cộng đồng.

Các đơn vị trực vận hành hệ thống điện, giải quyết kịp thời các yêu cầu dịch vụ điện cấp thiết của khách hàng, đảm bảo cung cấp điện liên tục, đầy đủ, an toàn cho thành phố; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và tài sản ngành điện. Tăng cường tần suất phun xịt thuốc khử khuẩn khu vực làm việc, phương tiện chuyên dùng sửa chữa điện; không tập trung trên 3 người và bảo đảm 5K. Xem xét, đề xuất điều kiện hỗ trợ CNVC-LĐ phải thực hiện cách ly là F0 hoặc F1 theo yêu cầu của y tế địa phương, góp phần động viên tinh thần người lao động.

Tin cùng chuyên mục