Tầm nhìn chiến lược của Đảng và Bác Hồ về đào tạo nguồn cán bộ

Các thế hệ Thiếu sinh quân Việt Nam đã có những đóng góp to lớn, vẻ vang vào sự nghiệp cách mạng của đất nước qua nhiều thời kỳ lịch sử và giai đoạn hiện nay, trong đó nhiều đồng chí là cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các cựu học sinh Trường Thiếu sinh quân Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các cựu học sinh Trường Thiếu sinh quân Việt Nam

Ngày 22-9, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cựu học sinh các Trường Thiếu sinh quân Việt Nam nhân kỷ niệm 70 năm thành lập (1949-2019), sau lần đầu cách đây 10 năm. Cùng dự có lãnh đạo Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, hơn 500 thầy trò các thế hệ thiếu sinh quân trên toàn quốc.

Tại buổi gặp mặt, ông Vũ Mão, Trưởng ban Liên lạc Thiếu sinh quân toàn quốc, ôn lại truyền thống vẻ vang của các học sinh và ngôi trường vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập. Ngay từ những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, các trường thiếu sinh quân lần lượt ra đời ở các đơn vị bộ đội chủ lực và quân khu. Do yêu cầu của đất nước, của cách mạng, thế hệ thiếu sinh quân ngày ấy được chuyển sang học nhiều ngành nghề khác nhau. Các thế hệ Thiếu sinh quân Việt Nam đã có những đóng góp to lớn, vẻ vang vào sự nghiệp cách mạng của đất nước qua nhiều thời kỳ lịch sử và giai đoạn hiện nay, trong đó nhiều đồng chí là cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, các thế hệ thiếu sinh quân đã xây dựng truyền thống quý báu, tình cảm cách mạng sâu sắc, đóng góp vào cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, thống nhất đất nước. Lịch sử dân tộc ghi nhớ những đóng góp của các thế hệ Thiếu sinh quân Việt Nam. Việc thành lập các trường thiếu sinh quân ngay trong bối cảnh đất nước khó khăn, thiếu thốn và đang chiến tranh cho thấy tầm nhìn chiến lược của Đảng và Bác Hồ về việc đào tạo nguồn cán bộ cho đất nước.

Đến hôm nay, các thế hệ thiếu sinh quân vẫn tiếp tục đóng góp vào sự phát triển đất nước. Đây cũng là bài học cho Đảng, Nhà nước ta, các cấp chính quyền trong bối cảnh hiện nay, là chủ động tốt nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu cách mạng, phát triển đất nước. Nguồn nhân lực ấy không chỉ được đào tạo chuyên môn mà còn phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, trung thành và đóng góp to lớn cho đất nước.

Tin cùng chuyên mục